ข่าว

"เสนพงศ์" ประกาศลาออก "ประชาธิปัตย์" ยกตระกูล ผิดหวังไม่ส่งชื่อลงสมัคร ส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์" ประกาศลาออกจาก "ประชาธิปัตย์" ยกทั้งตระกูล หลังผิดหวัง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร แต่ปรากฎไม่มีชื่อ กลับให้สิทธิ์ตระกูลอื่น

วันนี้ 13 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านาย พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศชัดเจนว่า ครอบครัวเสนพงศ์ทุกคนของลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อวานนี้นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช 8 คน จากทั้งหมด 9 คน โดยยังขาดอีก 1 คน เนื่องจากนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ตัดสินใจจะลาออกจากสมาชิกพรรคแล้วไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งได้สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ 
 

โดยสาเหตุการลาออกครั้งนี้ คาดว่า นายพงศ์สินธุ์ ไม่มีชื่อเป็นผู้สมัครของพรรค ในพื้นที่อำเภอชะอวด และใกล้เคียง ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมา นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย ผู้เป็นพี่ชายถูกคดีการเมือง จึงถูกคาดหวังว่า นายพงศ์สินธุ์ จะมีชื่อ แต่แล้วต้องผิดหวัง 


ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงผลโพลท์สำรวจความนิยม ก็ปรากฎว่า นายยุทธการ รัตนมาศ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่เคยตกเป็นข่าวดังกรณีทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ อบจ.เป็นผู้ชนะอีก ทำให้นายพงศ์สินธุ์ ประกาศไม่ยอมรับผลโพลท์ดังกล่าว
 

สำหรับการประกาศลาออก พงศ์สินธุ์ โพสเฟซบุ๊กระบุว่า นับว่าเป็นความชัดเจนที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราช อย่างเป็นทางการ โดยไม่มีชื่อของผมพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ต่อจากนี้ไป ผมขอประกาศตัดสินใจทางการเมืองด้วยตัวของผมเอง เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้ตัดสินใจมีมติไม่ส่งผมลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในนามพรรคแล้ว 

 

ทั้งที่ผมเคยเป็นผู้สมัครเก่าของพรรคในการเลือกตั้งซ่อม และมีพี่ชายคือคุณเทพไท เป็นอดีตส.ส.ของพรรค 4 สมัย ได้ทำหน้าที่ปกป้องพรรค พิทักษ์อุดมการณ์พรรค ต่อสู้ให้กับพรรคอย่างเข้มแข็ง ได้ยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณ จนถูกฟ้องมีคดีความ 23 คดี 

แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ให้ความสำคัญ ไม่เห็นคุณค่าของนักสู้ของพรรค ตัดสิทธิ์สมาชิกของครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ลงสมัครเลือกตั้งส.ส.ในเขตเลือกตั้งเดิมเลยแม้แต่คนเดียว แต่กลับให้สิทธิ์กับตระกูลอื่นลงสม้ครรับเลือกตั้งส.ส. ตระกูลละ2คน ถือได้ว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกับคนที่เคยต่อสู้ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ 


"เมื่อแนวทางการเมืองของพรรคเป็นเช่นนี้ ผมจึงจำเป็นต้องพิจารณาตัวเอง ด้วยการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคทันที ขอยืนยันว่าสมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ไม่ได้ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ต่างหาก ที่ทอดทิ้ง ไม่ให้โอกาสสมาชิกของคนในตระกูลเสนพงศ์ เมื่อเป็นเช่นนี้สมาชิกในครอบครัวทั้งหมด จะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีความผูกพันมายาวนาน"

 

แม้ว่าจะไม่ใช่เป็นตระกูลดั้งเดิม หรือสืบทายาทมาจากรุ่นพ่อก็ตาม แต่ครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ได้เป็นผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ มาตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ ที่เป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน จนมาถึง สมัยคุณเทพไท เสนพงศ์ ได้ลงสมัครส.ส.เมื่อปี 2548 


บัดนี้สมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ได้ตกลงใจพร้อมกัน ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ โดยผมจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกต่อนายทะเบียนพรรค(นายวิรัชร่มเย็น) ในสัปดาห์นี้ พร้อมกับคืนเสื้อแจ็คเก็ต ที่นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ ได้สวมให้ในวันประกาศส่งสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต3 นครศรีธรรมราชด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ