ข่าว

ให้กำลังใจ "ชูวิทย์ " ขุดราก ถอนโคน ธุรกิจสีเทา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย รำลึกอดีต ให้กำลังใจ ชูวิทย์ เปิดเปิง "ธุรกิจสีเทา" ไม่ต้องสนใจเสียงหมาเห่า ก่อนเข้าวัด

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ให้กำลังใจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทยผ่านเฟสบุ๊ค มีเนื้อหาเล่าความหลังว่า  รู้จัก ชูวิทย์ มานานร่วม 20 ปี ตอนเป็นประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ชูวิทย์เป็นรองประธานกรรมาธิการการตำรวจ ทำงานร่วมกันมา

 

ครั้งเมื่อชูวิทย์เป็นส.ส.ใหม่ๆ เวลาอภิปรายในสภา ก็มาปรึกษาบ่อยๆ ว่าประเด็นบางเรื่องอภิปรายได้หรือไม่ เมื่อบอกว่า อภิปรายได้ ชูวิทย์ก็อภิปรายได้สนุกดี


ครั้งหนึ่ง ชูวิทย์ถูกฟ้องหมิ่นประมาท ก็ว่าความให้ เจรจาจบกันด้วยดี มีการถอนฟ้องกันไป และเคยช่วยเหลือให้ตั้งสาขาพรรคการเมืองในพื้นที่พัทลุงได้ด้วย

นิพิฏฐ์ ระบุว่าเห็นข่าวชูวิทย์ ออกมาแฉเรื่องนายทุนต่างชาติเข้ามาทำธุรกิจสีเทา  ก็ชื่นชมเพราะเรื่องแบบนี้ถ้าไม่ใช่ชูวิทย์ ไม่มีใครกล้าทำ และไม่มีใครทำได้หรอก ถือว่า  ทำคุณูปการแก่สังคม
มีบางคนออกมาขัดขวางการทำงาน เป็นข่าวเป็นคราว มีการแจ้งความดำเนินคดีกัน เรื่องนี้ดูเหมือนชูวิทย์จะโกรธมาก ก็อยากจะให้ใจเย็น และให้กำลังใจว่า

 

เปรียบเหมือนหิ้วปิ่นโตไปวัด ครั้นถึงหน้าวัดมีหมามายืนเห่าอยู่ ก็ไม่อยากให้วางปิ่นโตแล้วไปไล่ตีหมา ให้เดินต่อไปให้พระได้ฉันสำรับกับข้าวในปิ่นโตก่อน พระฉันเสร็จแล้วหิ้วปิ่นโตเปล่าออกมา หากหมาตัวนั้นยังยืนเห่าอยู่หน้าวัด  จะเอาปิ่นโตเปล่าเขวี้ยงหัวมันให้สะใจ หมาหัวแตก ปิ่นโตกระจุยกระจายก็ไม่ว่าอะไร

นิพิฏฐ์ ทิ้งท้ายว่า ที่เขียนมายาว เพราะคนรุ่นหลังไม่รู้ว่าเรารู้จักกันอย่างไร เดี๋ยวจะหาว่าหิวแสง อยากรับประทานแสง เดี๋ยวยุ่งกันไปใหญ่ ก็เขียนมาให้กำลังใจ คุณชูวิทย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ