ข่าว

อนุทินยืนยัน "พรรคภูมิใจไทย" พูดคุยได้ ไม่เรื่องมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน ไม่มีปัญหาการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล สนับสนุนใครเป็นนายกฯ ไว้คุยกันหลัง "เลือกตั้ง"

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่ามีการหารือกับนายกรัฐมนตรีเรื่องทิศทางการเมืองในอนาคต
ขณะพา ศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เข้าพบขอพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสวันคล้ายเกิดปีที่ 60 ปี โดยระบุว่านายกรัฐมนตรีพูดถึงทิศทางการทำงานการเมือง ว่า ให้ทำงานกันไป พร้อมสอบถามว่ามีปัญหาอะไรกันหรือไม่ ปัญหาที่เป็นข่าวเป็นอย่างไร ซึ่งได้ยืนยันไปว่าเป็นเพียงความเห็นที่แตกต่าง
สุดท้ายก็เป็นเรื่องของสภาฯ  

ยกตัวอย่างเช่นกฎหมายกัญชาที่มีการพิจารณากันอยู่ ซึ่งเราก็ต้องรับฟังฝ่ายที่เห็นต่าง เชื่อว่า กรรมาธิการจะรับฟังและนำไปแก้ไขปรับปรุง ยืนยันว่าไม่มีปัญหา ไม่ทําให้รัฐบาลมีอุปสรรค โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามเรื่องการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทย ก็ได้เรียนนายกฯไปว่า เตรียมการมาระยะหนึ่งแล้ว ตั้งแต่รัฐบาลเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว

 

อนุทิน มองว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ย้ายไปนั่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะถือเป็นผลดี สำหรับผู้ที่เป็นนักการเมือง ยกตัวอย่างเช่นตนตอนที่ยังไม่ได้เป็น ส.ส. ก็เคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อน พอมาเป็น ส.ส. ก็จะเป็นฐานการเมืองที่แน่นหนา และมีความสมบูรณ์  การเลือกตั้งครั้งหน้าก็จะเป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ ไม่ใช่การเปลี่ยนถ่ายจากสมัยคราวที่แล้ว ที่มีคสช. มีบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญ แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าเหลือแค่ ส.ว.

 

ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะสนับสนุนใครต้องดูการตัดสินใจของประชาชน
ไม่สามารถพูดอะไรก่อนการเลือกตั้งได้ คนที่ตัดสินใจอนาคตของนักการเมืองหรือทิศทางทางการเมือง คือพี่น้องประชาชน และเรากําลังจะมีการเลือกตั้งไม่เกิน 6-8 เดือนข้างหน้านี้ เพราะฉะนั้นเราต้องฟังเสียงของพี่น้องประชาชน หลังการเลือกตั้งเราจะเห็นทิศทางที่ชัดเจน  พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้เป็นคนพูดยาก

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ