ข่าว

"เพื่อไทย" ข้องใจ จ่ายลิขสิทธิ์ฉาย "ฟุตบอลโลก" แพงลิ่ว ถาม มีใครรับเงินทอน?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" จี้รัฐทบทวนใช้งบ 1,600 ล้าน ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก" แพงท่าตัว ถาม มีใครรับเงินทอนหรือไม่ บี้รัฐบาลประกาศลาออก หากไร้ฝีมือ

วันนี้ 9 พ.ย. หลายฝ่ายจับตาการประชุมของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ซึ่งจะมีวาระการพิจารณาการจัดสรรเงินอุดหนุนให้กับ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เพื่อซื้อลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ระหว่างวันที่ 21 พ.ย. – 18 ธ.ค. 65 2022 ในวงเงิน 1,600 ล้านบาท จากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) 

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย มองว่า การจะซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกในราคาดังกล่าว เป็นราคาที่แพงเกินควร  แพงกว่าประเทศอื่นเท่าตัว คนไทยควรได้ดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก แต่ต้องมีราคาที่สมเหตุสมผล เพราะในสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำย่ำแย่ ประชาชนชักหน้าไม่ถึงหลัง หลายคนยังตกงาน ไม่มีงานทำ การจะใช้เงินงบประมาณในทุกภาคส่วนต้องเป็นไปอย่างมีเหตุผลรองรับที่เหมาะสม เพราะประชาชนอาจตั้งคำถามได้ว่าจะมี มีใครรอรับตังค์ทอน ส่อทุจริตหรือไม่  

 

พรรคเพื่อไทย มีความกังวลในเรื่องนี้ ดังนั้นรัฐบาลไม่ควรนิ่งเฉย ปล่อยปละละเลยให้ไทยต้องจ่ายแพง กสทช.เองควรต้องทบทวนอย่างถี่ถ้วน และต้องตอบประชาชนให้ได้ว่าทำไม ไทยต้องจ่ายแพงกว่าประเทศอื่น 

นายชนินทร์ กล่าวว่า 8 ปี ที่ผ่านมา รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี การใช้เงินภาษีประชาชนนั้น ทำได้ไม่ดีนัก ดังนั้นในครั้งนี้การใช้จ่ายงบทุกอย่างต้องไม่สุรุ่ยสุร่าย ใช้จ่ายมือเติบ เพราะประเทศไทยก็อับอายมากพอแล้วจากอันดับดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชันของไทยที่ลดต่ำลงเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในปี 2564 คะแนนของไทยลดลง จาก 36 เหลือ 35 คะแนน อันดับร่วงลงจากอันดับที่ 104 ในปี 2563 มาอยู่อันดับที่ 110 ในปี 64 หากรัฐบาลไม่มีความรู้ความสามารถในการซื้อของ ในราคาสมเหตุสมผล ในภาวะข้าวยากหมากแพงแบบนี้ ก็ไม่สมควรเป็นรัฐบาลซึ่งต้องเป็นที่พึ่งที่หวังของพี่น้องประชาชน

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ