ข่าว

"เลือกตั้ง" ครั้งหน้า ทำนายอนาคต 3 ป. อลเวงแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เชื่อ เลือกตั้ง ครั้งหน้า 3 ป. แพ้ฝ่ายประชาธิปไตย พรรคจิ๋ว ฟันธง "ยุบสภา" เดือนกุมภาพันธ์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าพล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์จะแตกหักกัน และ แยกกันคนละทาง  แต่ทั้งพรรค พลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติจะไปไม่รอดทั้งคู่  เมื่อพลเอกประยุทธ์เริ่มไม่แน่ใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อของตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ก็ต้องหาพรรคสำรองไว้ก่อน
จึงให้นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ไปตั้งพรรคสำรองไว้  ซึ่งสุดท้ายอาจได้ส.ส.ไม่มากพอเท่าส.ส.ฝ่ายประชาธิปไตย  ขณะที่ส.ว.250 คนคงไม่โหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ทั้งหมด

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เชื่อว่า 3 ป. ยังมีน้ำหนักที่สำคัญในการชี้ชะตาการเมืองไทย ถ้าทั้ง 3 คนยังผนึกกำลังกันได้ โอกาสที่พรรคพลังประชารัฐจะไปจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าทั้ง 3 คนแตกกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ในการเมืองไทย  วันนี้ต้องยอมรับว่า ไม่เหมืมอน เมื่อการเลือกตั้งปี 62 ที่ผ่านมา 3ป.ยังผนึกกำลังกันแน่น และพรรคพลังประชารัฐก็มีความพร้อมทั้งกระแส กระสุน และเครือข่าย แต่การเลือกตั้งครั้งหน้า เชื่อว่า ผลการเลือกตั้งของทั้งพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ ไม่ประสบความสำเร็จ ถึงสุดท้ายอาจจะกลับมาจับมือกันได้ แต่ก็แพ้พรรคเพื่อไทยแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะมีการยุบสภาหลังเดือนกุมภาพันธ์ เพราะรัฐบาลยังต้องรอเวลาเพื่อจะแก้สถานการณ์  เพื่อให้ ส.ส.ย้ายพรรคให้สะดวก ตามเงื่อนไขสังกัดพรรคการเมือง 30 วัน ก่อนการเลือกตั้งแต่หากทั้ง 3 คนยังไม่สามารถจับมือกันให้แน่นได้ อำนาจทางการเมืองในหมู่ทหาร ตำรวจ จะลดลงทั้งหมด ข้าราชการก็จะรอแล้วว่า นายใหม่จะเป็นใคร ถ้ายังตกลงกันไม่ได้  3 ป.สูญพันธ์แน่

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

LineToday -http://https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ