ข่าว

"ประชาธิปัตย์" ไม่สนใจกระแส "ยุบสภา" ตามกูรูทั้งหลายวิเคราะห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประชาธิปัตย์" ไม่สนใจกระแส "ยุบสภา" ตามกูรูทั้งหลายวิเคราะห์ เดินหน้าทำงานหนักตามนโยบาย เต็มที่ทุกนาทีก่อนครบวาระ

สัปดาห์ที่ผ่านมากลับมาอีกครั้งกับกระแสข่าว "ยุบสภา" ในเร็วๆ นี้ ทั้งจับตา สถานการณ์หลังประชุมเอเปค และ ก่อนวันที่ 24 ธ.ค. เนื่องจากเป็นระยะเวลา 90 วันก่อนรัฐบาลครบวาระ ส.ส.หลายคนอาจย้ายพรรค อาจส่งผลกระทบถึงตัดสินใจของ "นายกรัฐมนตรี" 


เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2565 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีการพูดถึงกำหนดการยุบสภามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งส่วนมากจะเป็นความเห็นจากฝ่ายค้าน ฝ่ายแค้น และกูรูการเมือง บางรายระบุชัดเจนว่า จะยุบสภาช่วงหลังประชุมเอเปค บางรายบอกว่าจะยุบสภา 24 ธ.ค. 2565 บางรายบอกว่าจะยุบสภาเดือน มี.ค. 2566 ขณะที่ผู้มีอำนาจยุบสภามีคนเดียว คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่เคยพูดถึงหรือส่งสัญญาณใดๆ  
 

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ จึงไม่สนใจว่าจะ "ยุบสภา" วันไหน แต่เรามุ่งมั่นตั้งใจที่จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำงานตามอำนาจหน้าที่ ทุกภาคส่วนของพรรค ตั้งแต่ระดับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานไปจนถึงผู้บริหารพรรค ทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานหนักเพื่อให้ประชาธิปัตย์กลับมาเป็นขวัญใจคนเดิมของพี่น้องประชาชน และทำตามนโยบายที่เคยประกาศไว้อย่างเต็มกำลังความสามารถทุกเวลานาที

ทำงานใน 3 ส่วนสำคัญคือ

1. งานบริหารราชการแผ่นดินในฐานะรัฐมนตรี 
ขณะนี้รัฐมนตรีของพรรคทุกคนใช้ความรู้ ความสามารถทำงานในกระทรวงต่างๆ จนบรรลุเป้าหมายตามนโยบายเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ที่มีหัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรัฐมนตรี ส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่มีเลขาธิการพรรค ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นรัฐมนตรี และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีนายจุติ ไกรฤกษ์ เป็นรัฐมนตรี ทุกคนล้วนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน

2. งานสภา
ส.ส. ของพรรคในสภา ได้ปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังความสามารถทั้งการเสนอญัตติที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน การตั้งกระทู้ถามตรวจสอบการทำงานและการเสนอกฎหมายเพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนางานด้านต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น ล่าสุด ส.ส. ประชาธิปัตย์ ก็ได้ร่วมกันผลักดันเสนอกฎหมายแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวประมงที่ประสบปัญหาหลายด้านพร้อมทั้งเสนอทางออกของปัญหาเพื่อพี่น้องชาวประมงระยะยาวแบบถาวร

3. งานเตรียมการเลือกตั้ง
พรรคได้มีการเตรียมการเลือกตั้งผ่านกลไกการขับเคลื่อน 3 องค์ประกอบสำคัญของการเลือกตั้งคือ 1. นโยบายสาธารณะ 2. ผู้สมัครรับเลือกตั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ 100 คน 3. ยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง เพื่อนำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ได้มีการกำหนดยุทธศาสตร์และขับเคลื่อนเดินหน้าอยู่ตลอดเวลา 

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ