ข่าว

"เพื่อไทย" ผิดหวัง คว่ำกฎหมาย "สุรา" เตรียมยกเป็นนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" ผิดหวัง มติโหวตคว่ำกฎหมาย "สุรา" เตรียมนำกลับมาชูเป็นนโยบายหาเสียงเลือกตั้งอีกครั้ง หลังชะงักสมัย "พรรคไทยรักไทย"

หลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติเสียงข้างมาก คว่ำร่าง.ร.บ.สุราก้าวหน้า ด้วยคะแนนเสียงไม่เห็นด้วย 196 เสียง ต่อ 194 เสียง งดออกเสียง 15 เสียง ทำให้กฎหมายฉบับนี้ถูกตีตกไปโดยปริยาย ซึ่งคาดว่าพรรคก้าวไกล จะนำมาเป็นนโยบายหาเสียงเลือกตั้งครั้งทึ่จะถึงนี้
 

ล่าสุดความเคลื่อนไหวของ "พรรคเพื่อไทย"  ที่ส.ส.ของพรรคได้ร่วมโหวตสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว แต่แพ้โหวตไป 2 คะแนน โดยออกแถลงการณ์ ระบุว่า 

พรรคผิดหวังกับผลโหวตเมื่อวานนี้ แต่จะเดินหน้าผลักดันนโยบาย "สุราประชาชน" โดยผ่านกฎหมายให้ประชาชนสามารถต้มหรือผลิตสุราในท้องถิ่นเพื่อจำหน่ายได้ ซึ่งแนวนโยบายนี้เคยมีมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทยแล้ว แต่มีการรัฐประหารในปี 2549 พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้านโยบายนี้เพื่อหยุดการผูกขาด ปลดปล่อยศักยภาพของชุมชน ธุรกิจSME ร้านค้า ทั่วประเทศในการสร้างรายได้ ขยายโอกาสนำรายได้เข้าประเทศ โดยมีมาตรฐานความปลอดภัยและการคุ้มครองเยาวชนเฉกเช่นการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในขณะนี้

พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่า วาระเร่งด่วนของประเทศคือ การขจัดความยากจน สร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ ด้วยการสร้างโอกาส นโยบายสุราประชาชนจึงเป็นหนึ่งในอีกหลายนโยบายที่พรรคจะเสนอขอการสนับสนุนจากพี่น้องคนไทยผ่านการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เพื่อเดินหน้า เพื่อไทยแลนด์สไลด์ เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน

แถลงการณ์พรรคเพื่อไทย

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ