ข่าว

"ฝ่ายค้าน" กระทูถามสด เรื่องขายแผ่นดิน วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ขายที่ดิน"ให้ต่างชาติอาจสะดุด ฝ่ายค้าน ตั้งกระทู้ถามสด หากรัฐบาลตอบไม่ชัด เตรียมเสนอญัตติด่วนให้สภาพิจารณา

สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ จะมีการยื่นกระทู้ถามสดในหัวข้อเรื่องมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ว่าด้วยการอนุญาตให้ชาวต่างชาติและต่างด้าวได้ครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินได้ 1 ไร่แลกกับการลงทุน 40 ล้าน โดยพรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้เสนอ จะถามเรื่องมูลเหตุจูงใจ ความจำเป็น ผลกระทบและมาตรการทางด้านสังคม ด้านของความมั่นคง

ขณะที่พรรคก้าวไกล โดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค จะถามเรื่องผลกระทบและมาตรการทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งหากในกระทู้ธรรมสดนี้รัฐมนตรีตอบคำถามไม่ชัดเจน จะนำไปสู่การยื่นญัตติด่วนในช่วงบ่าย


ส่วนรัฐมนตรีที่มาตอบกระทู้นั้นมีรัฐมนตรีตอบรับแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเป็นพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและ นาย
สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นผู้มาตอบ


จากนั้นจะมีการเสนอญัตติด่วนด้วยฝ่ายค้านและคาดว่าฝ่ายรัฐบาลก็จะเสนอประกบในหัวข้อเรื่องเหตุการณ์ที่จ.หนองบัวลำภู และเรื่องน้ำท่วม ซึ่ง การเสนอญัตติ 3 เรื่องในคราวเดียวกันเป็นสิ่งที่ทำได้ และคาดว่าจะใช้เวลานานพอสมควร อาจจะจบภายในวันนี้ ต้องไปต่อในสัปดาห์หน้าเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน

ส่วนการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปรัฐบาลแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 นั้น ตอนนี้ดูสถานการณ์อยู่ อาจจะยื่นก่อนประชุมเอเปคตามเดิม หรือหลังเสร็จสิ้นการประชุมเอเปคก็น่าจะยื่นได้เลย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ