ข่าว

"ชวน หลีกภัย" เสียดาย ไตรรงค์ ลาออก จากประชาธิปัตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ห่วงการเมืองถูกเงินชี้นำ ยอมรับเสียดาย "ไตรรงค์ สุวรรณคีรี" ที่ลาออกจากพรรค

ชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลกระทบหลังการลาออกของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ ว่า ส่วนตัวไม่ได้อยากให้ใครออก แต่ละคนมีศัยภาพทั้งนั้น ก็มีการเตือนว่าอย่าออกเลย เพราะเท่าที่เห็นคนที่ออกไป มักจะมีปัญหาภายหลังทั้งน แต่ก็ต้องยอมรับว่าช่วงวิกฤติพรรคเองก็มีปัญหา พรรคเองก็ไม่ค่อยเป็นที่นิยมโดดเด่นมากนัก ซึ่งก็ถือว่าเป็นช่วงหนึ่งที่ชี้วัดธรรมชาติความหนักแน่นของคน แต่ก็ไม่สามารถที่จะไปห้ามได้ ซึ่งคนที่ออกไปส่วนใหญ่เคยเป็นรัฐมนตรีของพรรค ถ้าไปอยู่พรรคอื่นก็ไม่แน่ใจว่า จะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ยอมรับว่าเสียดายคนที่ออกไปยังต้องรอดูว่าจะมีใครลาออกอีกหรือไม่

ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่าถ้ามีสมาชิกพรรคลาออกจากพรรคเพิ่มก็จะกระทบกับพรรคแน่นอน เพราะการหาคนเข้ามาร่วมพรรคการเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย  บางครั้งเมื่อมีการทาบทามคน คนก็จะถามว่าให้เท่าไหร่ การที่จะเลือกคนที่ไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ก็เป็นเรื่องที่ยากในสมัยนีั ต้องมีเงินเป็นเงื่อนไข มีค่าตัว   จึงต้องย้ำเรื่อง บ้านเมืองสุจริตบ่อยเพราะไม่อยากให้ปัญหาเรื่องเงิน มาเป็นประเด็นครอบงำการเมือง

 

ส่วนการขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ที่ฝ่ายค้านจะยื่นเสนอประมาณวันที่ 14 พฤศจิกายน คาดว่าการอภิปรายจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งได้ให้แต่ละฝ่ายไปหารือให้ได้ข้อยุติว่าจะใช้วันหรือเวลาเท่าไหร่ เพราะทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ก็สิทธิ์ความคิดเห็นให้คณะรัฐมนตรีเช่นเดียวกัน

ส่วนการป้องกันไม่ให้สภาล่ม เป็นความรับผิดชอบฝ่ายรัฐบาล ซึ่งมีเสียงข้างมาก ต้องทำให้สมาชิกของตัวเองมาประชุมให้ครบ แต่ก็เป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่ต้องประชุม  ส่วนที่สมาชิกอยู่ในห้องประชุมแล้วไม่กดปุ่มแสดงตน ก็เป็นเรื่องของปัญหาในอนาคตว่าจะแก้ไขอย่างไร

 

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ