ข่าว

"ประวิตร" สั่งคุมเข้มงาน "ฮาโลวีน" ป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอย "เกาหลีใต้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" สั่งทุกฝ่ายคุมเข้มพื้นที่จัดงาน "ฮาโลวีน" ประเมินสถานการณ์ เช็คระบบไฟ ทางหนีไฟ ป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอย "เกาหลีใต้"

จากเหตุการณ์บนถนนย่าน"อิแทวอน" กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากการล้ม หมดสติ เหยียบทับ และขาดอากาศหายใจ ในงานเทศกาลฮาโลวีน 

 

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอเป็นตัวแทนประชาชนคนไทยทุกคนแสดงความเสียใจกับชาวเกาหลีใต้ทุกคน รวมถึงครอบครัวคนไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ และขอส่งความห่วงใยไปยังทุกคนที่ได้รับผลกระทบ นับเป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างยิ่ง ประเทศไทยขออยู่เคียงข้างให้กำลังใจกับทุกครอบครัว 

ในส่วนของประเทศไทยที่จะมีการจัดงานเทศกาลฉลองวันฮาโลวีนในหลายพื้นที่นั้น ได้กำชับหน่วยงานต่างๆ และขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ผู้จัดงานต่างๆ คำนึงถึงความปลอดภัย ประเมินสถานการณ์ผู้เข้าร่วมงานเป็นระยะ และตรวจสอบมาตรการรักษาความความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน หากเป็นสถานประกอบการแบบปิด ต้องตรวจตราระบบไฟ ประตู ทางหนีไฟให้พร้อมใช้งานได้ดีอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นซ้ำอีก

สำหรับ เทศกาล "ฮาโลวีน" เป็นวันที่เหล่าคริสตศาสนิกชนจะมาปฏิบัติศาสนกิจเพื่อระลึกถึงนักบุญต่าง ๆ ขณะเดียวกันเป็นความเชื่อของชาวเซลติก เป็นชนพื้นเมืองตอนเหนือของยุโรป เคยบอกไว้ว่าเป็นเทศกาลบูชาเทพเจ้าแห่งความตาย ก่อนจะเข้าสู่ฤดูหนาว โดยกำหนดไว้ว่า วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี เป็น "วันปล่อยผี" จะมีเหล่าวิญญาณมาเข้าสิงร่างของคนที่มีชีวิตอยู่ ทำให้เกิดความเชื่อว่า ต้องดับเตาไฟในบ้าน เพื่อบ้านจะได้หนาวเย็น วิญญาณจะได้ไม่อยากเข้ามา หรือ ออกไปรวมตัวกันก่อกองไฟเพื่อให้วิญญาณกลัว รวมถึงต้องแต่งตัวให้เหมือนผี ทำให้เป็นพวกเดียวกัน จนกระทั่งปัจจุบันนำมาเป็น เทศกาลฉลองกันทั่วโลก

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ