ข่าว

เพื่อไทยได้ที จี้ กกต.ตรวจสอบ"เงินบริจาค" 3 ล้าน ฟอกขาวธุรกิจสีเทา หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อัด รัฐบาลพล.อ. "ประยุทธ์" ไม่เอาจริงแก้ปัญหายาเสพติด ปล่อยคนสีเทา บริจาค พปชร. 3 ล้าน

ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย มองว่า การออกมาปฏิเสธไม่รู้จัก ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “หาวเจ๋อ ตู้” ที่ถูกตำรวจบุกทลายปาร์ตี้ยาเสพติด ซึ่งมีชื่อบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐจำนวน 3 ล้านบาทเมื่อปี 2564   โดยสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ดูเป็นคำตอบ ที่ปฎิเสธความรับผิดชอบใช่หรือไม่

ในฐานะพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและเป็นพรรคการเมืองที่เสนอชื่อนายกรัฐมนตรี มีอำนาจในการบริหารประเทศ
การตรวจสอบที่มาของเงินรายได้จากการบริจาค โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด กลุ่มธุรกิจสีเทา เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อป้องกันการใช้อำนาจรัฐในการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้บริจาค



เรื่องนี้ทำให้ประชาชนเกิดคำถามหรือข้อสงสัย และตั้งข้อสังเกตได้ว่าพรรคพลังประชารัฐปล่อยให้บุคคลที่ทำธุรกิจสีเทามาบริจาคเงินสนับสนุนพรรคได้อย่างไร   วิกฤตปัญหายาเสพติดที่กำลังทวีความรุนแรงจนกระทบความปลอดภัยในชีวิตพี่น้องประชาชน ข่าว พ่อฆ่าลูก แม่ฆ่าลูก ลูกฆ่าพ่อแม่ คนเมายาคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายผู้คน 

 

สิ่งเหล่านี้สะท้อนว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตระหนักในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างแท้จริง และยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อเกิดกรณี การบริจาคเงินในครั้งนี้

ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตรวจสอบเรื่องการถือ2 สัญชาติ ของผู้บริจาคมีผลต่อการรับเงินบริจาคของพรรคการเมืองหรือไม่ 

 

เพื่อให้เกิดความกระจ่างกับสังคมและควรมีการกำหนดระเบียบ ออกข้อบังคับให้สามารถตรวจสอบการบริจาคเงินของพรรคการเมืองเพื่อไม่ให้เกิด การฟอกขาว ของเครือข่ายธุรกิจสีเทาในอนาคต

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qิ9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ