ข่าว

กกต. เตรียมสอบ ปม "นายทุนจีน" บริจาคเงิน 3 ล้าน "พปชร." ถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต. เตรียมตรวจสอบ ปม "นายทุนจีน" เอี่ยวผับยานนาวา เคยบริจาคเงิน 3 ล้าน "พปชร." เมื่อปี2564 มีความผิดถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่

หลังจากที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ นายทุนจีน มีชื่อบริจาคเงินให้ "พรรคพลังประชารัฐ" จำนวน 3 ล้านบาทเมื่อปี 2564 จริง โดยมีกระแสข่าวว่า ขณะนี้ได้รับสัญชาติและมีกิจการในประเทศไทย มีความเชื่อมโยงกับ "ผับย่านยานาวา" ที่ถูกตำรวจบุกเข้าค้นทลายปาร์ตี้ยาเสพติด 

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า ตามระเบียบ กกต. ว่าด้วยการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน พ.ศ. 2564 ข้อ 4 กำหนดให้เมื่อมีผู้ร้องหรือข้อเท็จจริงปรากฎต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ว่ามีพรรคการเมืองใดกระทำการอันอาจเป็นเหตุให้ยุบพรรค ทางนายทะเบียนพรรคการเมืองสามารถดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ทันที

ดังนั้น กรณีนี้นายทะเบียนพรรคการเมือง หรือ เลขาธิการ กกต. ก็จะมีการดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานก่อน หากมีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่ามีการกระทำความผิดอันเป็นเหตุให้ยุบพรรคการเมือง นายทะเบียนพรรคการเมืองก็จะเสนอความเห็นต่อ กกต. เพื่อพิจารณาต่อไป

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ