ข่าว

จี้นายกรัฐมนตรี แจง ปมพปชร. รับ "เงินบริจาค" 3ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ไม่สง่างามแล้ว ถ้ายังไม่มีคำอธิบาย กรณีคนจีนแปลงสัญชาติ บริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ 3 ล้านบาท

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยโพสต์เฟสบุ๊คเรื่องเงินบริจาค 3 ล้าน ให้พรรคพลังประชารัฐ ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ ว่ากรณีคนจีนที่แปลงสัญชาติ และได้สัญชาติไทย บริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ 3,000,000 บาท
ความสุ่มเสี่ยงว่าจะผิดกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่   เรื่องนี้ หากฝ่ายค้านเข้มแข็ง ไม่สร้างภาพ ไม่มัวแต่เล่นสื่อโซเชี่ยลไปวันๆ สามารถหาความจริงไม่ยาก

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

แต่เมื่อฝ่ายค้านมัวแต่เล่นกับสื่อ ให้คนหลงอยู่กับสื่อ ไม่เล่นกับปัญญา ไม่หาความจริง ก็คงต้องพึ่งบุคคลนอกวงการให้ตรวจสอบ เรื่องนี้จึงต้องพึ่งคนหิวแสง จะเป็นใครก็แล้วแต่ ให้ติดตามแต่การตรวจสอบไม่ง่าย เพราะ


1.ข้อมูลทั้งหมดอยู่กับภาครัฐ อำนาจรัฐอยู่กับพรรคที่เป็นข่าว


2.คนอนุมัติให้แปลงสัญชาติ คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ ท่านมท.ต้องเปิดปากพูดว่า ตอนบริจาค ชาวจีนคนนี้ ยังถือ 2 สัญชาติหรือไม่ วันนี้ บ่ายๆ ท่านพูดเสียเถอะ หากยังถือ 2 สัญชาติ ท่านจะเพิกถอนสัญชาติหรือไม่ พูดเสียเถอะครับ


3.นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ถูกเสนอชื่อโดยพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งเป็นพรรคที่ได้รับเงินบริจาคจากชาวจีนคนนี้ ก็ไม่ง่ายที่หน่วยงานจะเปิดเผยข้อมูล


4.ธุรกิจของชาวจีน เงินทุนส่วนใหญ่เป็นของไทย หรือ ของจีน (อันนี้ตอบในใจท่านดูเอง) หากธุรกิจนี้ทุนส่วนใหญ่เป็นของจีน นิติบุคคลนี้ ก็เป็นนอมินีของคนสัญชาติจีน


5.เงิน 3,000,000 ที่บริจาคให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นเงินส่วนตัวของชาวจีนคนนี้ตามที่ปรากฎในหลักฐานการบริจาค หรือ เป็นเงินที่ถอนจากนิติบุคคลที่เป็นนอมินีของจีน หากเป็นดังนั้น ยุบพรรคแน่นอน


6.ชาวจีนที่แปลงสัญชาติรู้จักกับใครในพรรคพลังประชารัฐ จนบริจาค 3 ล้าน ไม่น่าเชื่อว่า ชาวจีนคนนี้ เดินทางมาที่พรรคพลังประชารัฐโดยไม่รู้จักใครเลย มาถึงพรรคแล้วเคาะประตูพรรค แล้วบอกว่า นำเงิน 3 ล้าน มาบริจาค โดยไม่รู้จักใครในพรรคเลย  เป็นอย่างนั้นหรือ เพราะรัฐมนตรีสมศักดิ์ บอกว่า ไม่มีใครรู้จักคนจีนคนนี้


8.หากมีข้อเท็จจริง สุ่มเสี่ยงว่า พล.อ.ประยุทธ์ 
ได้ตำแหน่งจากพรรคการเมืองที่ได้รับเงินบริจาคที่ยังเป็นที่น่าสงสัยตามสมควร นายกรัฐมนตรีก็ไม่สง่างามแล้ว ต้องพูดอะไรสักอย่าง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพรรคที่สนับสนุนท่านเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ทำผิดกฎหมาย หรือ ไม่เลี่ยงกฎหมาย

นิพิฏฐ์ทิ้งท้ายว่า เรื่องนี้ถ้าเกิดกับพรรคอื่น ไม่เกิน 7 วัน น่าจะมีข้อสรุป ต้องขออภัยแฟนคลับ ผู้คลั่งไคล้ลุงตู่ เรื่องนี้ต้องให้มีการตรวจสอบ เพราะเป็นเรื่องลุงตู่ได้อำนาจมาด้วยวิธีการอย่างไร และ อยู่ในอำนาจอย่างไร ถือเป็นเรื่องใหญ่

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qิ9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ