ข่าว

ครม.เห็นชอบ แต่งตั้ง "นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช" นั่งรองปลัดสธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.เห็นชอบ แต่งตั้ง "นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช" นั่งรองปลัดสธ. หลังอนุมัติตำแหน่งเพิ่ม ขณะเดียวกัน แต่งตั้ง "พลตำรวจเอกชยพล ฉัตรชัยเดช" เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. มีมติเห็นชอบ แต่งตั้ง นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข  ให้ดำรงตำแหน่ง "รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข" ซึ่งเป็นตำแหน่งที่กำหนดขึ้นใหม่ตามมติครม.เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่อนุมัติเพิ่มตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข อีก 1 ตำแหน่ง เพื่อลดความซ้ำซ้อนภารกิจและภาระงาน มีผลตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป  

ครม. ยังมีมติเห็นชอบแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม แทนกรรมการเดิมที่พ้นจากตำแหน่ง และแต่งตั้งเพิ่มเติม 
1. นายปิยกร อภิบาลศรี ผู้แทนกระทรวงการคลัง (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ) เป็นกรรมการแทน นายบุญชัย จรัสแสงสมบูรณ์  
2. นายวินัย วนานุกูล เป็นกรรมการแทน นายสรณ บุญใบชัยพฤกษ์   
3. นางสาวจรสพร เฉลิมเตียรณ เป็นกรรมการแทน นางสาวไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล  
4. นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เป็นกรรมการเพิ่มเติม  
   ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป และให้มีวาระการดำรงตำแหน่งเท่ากับกรรมการเดิมที่พ้นจากตำแหน่ง คือเท่ากับวาระของคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรมชุดปัจจุบันที่คงเหลืออยู่ 

นอกจากนี้มีการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง (สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี) โดยครม.มีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอการแต่งตั้ง พลตำรวจเอกชยพล ฉัตรชัยเดช ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ