ข่าว

"ประชาธิปัตย์" ตัดไมตรี ไม่เอากัญชาเสรี กับภูมิใจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ ย้ำ ประชาธิปัตย์ ไม่สนับสนุน "กัญชาเสรี" และจะยืนหลักการเช่นนี้ ในที่ประชุมสภา พิจาณากฎหมายดังกล่าว

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เกี่ยวกับการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ.... ที่จะมีการเสนอเป็นระเบียบวาระเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ว่า ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานด้วยกันกับพรรคภูมิใจไทยได้  แต่จุดยืนทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สนับสนุน นโยบายกัญชาเสรี การพิจารณา ร่างกฎหมายดังกล่าว จึงต้องยืนอยู่บนหลักการที่พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันมาโดยตลอด

ประชาธิปัตย์ สนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ แต่ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี อันนี้ถือว่าเป็นจุดยืน เพราะฉะนั้นรายละเอียดต่อมาก็จะใช้หลักนี้ในการพิจารณาต่อไปในการดำเนินการกัญชาทางการแพทย์นั้นเป็นประโยชน์ แต่กัญชาเสรี อย่างน้อยที่สุดจะสร้างปัญหาให้กับอนาคตของประเทศระยะยาว

 

จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

นี่จึงเป็นที่มาที่พรรคประชาธิปัตย์ บอกชัดเจนว่าเราไม่สนับสนุนกัญชาเสรี แต่สนับสนุนกัญชาที่จะไปใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์

 

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ที่จะมีกับพรรคภูมิใจไทยอย่างไรนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า หลักใหญ่ก็คือเราต้องคำนึงถึงประโยชน์ของอนาคตประเทศโดยภาพรวมเป็นหลัก แต่ละพรรคการเมือง ทุกพรรคก็ต้องมีจุดยืนที่เป็นของตัวเอง ประชาธิปัตย์ก็มีความชัดเจนในเรื่องนี้ เช่นกัน

 

 

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ