ข่าว

เด็กลุยน้ำท่วม ให้กำลังใจ "นายกรัฐมนตรี" ที่จังหวัดสิงห์บุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี โยนลูกบอล อีเอ็มระหว่างลงพื้นที่ "สิงห์บุรี" ให้กำลังใจผู้ประสบอทกภัย ยันรัฐบาลให้การช่วยเหลือเต็มที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยและการช่วยเหลือ ปชช. จากสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สิงห์บุรี จำนวน 6 อำเภอ ซึ่งหน่วยงานได้เร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว ทั้งการจัดสถานที่พักพิง แจกจ่ายอาหาร - น้ำดื่ม - ถุงยังชีพ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จัดเรือท้องแบน ฯลฯ พร้อมสำรวจความเสียหายเพื่อจัดสรรเงินเยียวยาตามระเบียบฯ ต่อไป

 

นายกฯรับฟังบรรยายสรุปน้ำท่วมสิงห์บุรี

นายกฯ กำชับทุกหน่วยเร่งแก้ปัญหาการระบายน้ำ พร้อมระบุว่ารัฐบาลได้ดูแลจัดสรรงบประมาณ/แผนงาน โครงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ปี 65 จำนวน 16 โครงการ โดยจะต้องแก้ที่จุดน้ำท่วมซ้ำซาก เน้นประชาสัมพันธ์ให้ ปชช. เข้าใจสาเหตุน้ำท่วม และขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรองรับและแก้ปัญหาในอนาคต เพราะขณะนี้ปริมาณขึ้นกับสภาพอากาศ โดยเฉพาะภาวะโลกร้อน และต้องเตรียมวางแผนจัดการเรื่องสิ่งแวดล้อมต่อไป

ระหว่างนั่งเรือ นายกรัฐมนตรีได้ ขว้าง โยน EM ball เพื่อช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศ ช่วยย่อยตะกอนให้กลายเป็นอาหารของสัตว์เล็ก ๆ และช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ชนิดดีในน้ำ ทำให้เกิดการย่อยสลายที่มากขึ้น และเพิ่มปริมาณออกซิเจนในน้ำ ทำให้สภาพของน้ำสมดุล

บ้านเรือนประชาชนบริเวณนี้ได้รับผลกระทบประมาณ 289 ครัวเรือน ซึ่งสถานการณ์น้ำโดยรวม ขณะนี้เริ่มมีแนวโน้มลดลง สอดคล้องกับการระบายของเขื่อนเจ้าพระยาและระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาที่เริ่มลดลงเช่นกัน ทำให้ จ.สิงห์บุรี ได้วางแผนที่จะเร่งสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่บ้านเรือนประชาชนไปยังแม่น้ำเจ้าพระยาให้สัมพันธ์กับสถานการณ์น้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ และให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

 

ประชาชนในพื้นที่ ต่างก็ให้กำลังใจนายกฯ ในการทำงานเพื่อประชาชน ด้วยการตะโกน บอกว่า รักลุงตู่ ลุงตู่สู้ ๆ และขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีที่เดินทางมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ