ข่าว

"เพื่อไทย" หนุน "บิ๊กตู่" ส่งไม้ต่อ "บิ๊กป้อม" นั่งนายกฯ ปัดตอบร่วมงาน พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอชลน่าน" สนับสนุน "บิ๊กตู่" ส่งไม้ต่อ "บิ๊กป้อม" นั่งนายกรัฐมนตรี เพราะมีข้อดีมากกว่า ส่วนร่วมงาน พปชร. จะไม่ตอบก่อนเลือกตั้ง

หลังนาย รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ "พรรคพลังประชารัฐ" เตรียมจัดทัพใหม่สู้ศึกเลือกตั้ง ไม่ใช่ผูกติดกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างเดียว ถ้าอยู่ต่อได้ 2 ปี อาจจะ "หมดที่ลุงตู่ สู่ลุงป้อม


เมื่อวันที่ 23 ต.ค. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากที่ ส.ส. ท่านหนึ่งพูดนั้น ขอถามกลับ ว่า ได้ถาม 3 ป. หรือยัง เป็นแนวคิดของแต่ละพรรคการเมืองและเป็นสิ่งที่เสนอได้ แต่ต้องถามประชาชนว่าเห็นด้วยหรือไม่ ที่จะมีการส่งผลัดกันเป็นนายกรัฐมนตรี คนละ 2 ปี

 

ซึ่งในมุมของ "พรรคเพื่อไทย" เชื่อว่า ประชาชนจะไม่เลือก เพราะที่ผ่านมาทั้ง รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มีการใช้กฎหมายพิเศษจนกระทั่งมาเป็นรัฐบาลปัจจุบัน ก็ยังมีสภาพแบบเดิม ไม่สามารถออกจากวิกฤติได้ ส่วนจะส่งต่ออย่างไรอยู่ที่ประชาชนเลือก

อยากให้มีการส่งต่อเพราะพรรคเพื่อไทยได้ประโยชน์ ประชาชนตัดสินใจได้ชัดเจน หันมาเลือกพรรคเพื่อไทยและไม่กังวลใด เพราะพร้อมแข่งขันทางการเมืองกับทุกพรรคอยู่แล้ว ไม่ว่าระบบจะเป็นอย่างไรเพราะเคยผ่านแนวทางที่เลวร้ายที่สุดมาแล้ว 

 

โดยส่วนตัว นพ.ชลน่าน มองว่า ในกรณีที่เป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังมีข้อดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในมุมการเข้าอกเข้าในประชาชน และความเป็นมนุษย์ ส่วนจะมีโอกาสเป็นไปได้ในการจับมือทำงานทางการเมืองร่วมกันหรือไม่นั้น ตนในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า จะไม่มีการประกาศจับมือกับพรรคการเมืองใดก่อนการเลือกตั้ง เพราะเคารพประชาชน ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนไม่เห็นด้วยหรือเป็นการบังคับให้ไม่มีทางเลือก และยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย ไม่เอาพรรคการเมืองที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ และพรรคการเมืองที่ยังชู พล.อ.ประยุทธ์ เพราะขัดกับอุดมการณ์พรรค

ทั้งนี้หากการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้ 250 คะแนนขึ้นไป ก็จะมีสิทธิ์กำหนดว่าจะร่วมมือกับพรรคการเมืองใด โดยมีเงื่อนไข คือ
1.ต้องมีทิศทางอุดมการณ์การทำงานเช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย 
2. ไม่เลือกพรรคที่สนับสนุนเผด็จการและสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์อย่างแน่นอน 
3. การทำงานร่วมกัน โดยต้องนำนโยบายมาสอดประสานว่าจะทำงานร่วมกันในละกระทรวงหรือไม่


นพ.ชลน่าน ยังกล่าวถึง การเปิดแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐนั้น ในส่วนของพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีฝ่ายตนเอง ตอบโจทย์ปัญหาของประชาชนทุกมิติ ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเรื่องนโยบายที่เป็นจุดแจ็งของพรรค และว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ ดังนั้นจึงมั่นใจว่า 3 หัวใจหลัก จะเป็นความเข้มแข็ง 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ