ข่าว

กมธ.พัฒนาการเมืองฯ เตรียมเชิญ พล.อ."ประยุทธ์" แจง ทุจริตบ้านพักทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการบ้านพักสวัสดิการทหาร พ่นพิษ กรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ เตรียมเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจง เงินหัวคิว "เงินกู้"

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม มาให้ข้อมูล หลังรับหนังสือจากไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายพร้อมผู้เสียหาย ที่ต้องการให้ช่วยตรวจสอบ กรณีเงินกู้สวัสดิการทหารบก ซื้อบ้านของกำลังพล  ซึ่งมีรายละเอียดการกินหัวคิว ผู้ก่อสร้างมีการจ่ายใต้โต๊ะให้ผู้ตรวจรับ สุดท้ายไม่มีการโอนบ้านให้กับนายทหารชั้นผู้น้อย  มีรายละเอียดการโอนเงินส่วนต่าง 5%  และพยายามข่มขู่ผู้ที่ร้องเรียน

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ประธานกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ

 

ประธานคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯบอกว่า กระทรวงกลาโหมต้องออกมาพิสูจน์ความจริงต่อประชาชนในหลายประเด็น  เช่นโครงการการทุจริตด้านสวัสดิการทหารชั้นผู้น้อย ราคาหลังละ 1,500,000 บาทและเงินทอนให้กับผู้ตรวจงานผู้ว่าจ้าง ซึ่งกระบวนการเงินทอนเหล่านี้ก่อให้เกิดเหตุกราดยิงที่โคราชปี63 ทำให้เกิดการทุจริตครั้งใหญ่ในทหารชั้นผู้น้อย ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า และยังไม่มีการขุดคุ้ยผู้ที่กระทำความผิด   มีการโยนความผิดไปเพียงว่าทหารนายนั้นเป็นผู้ป่วยจิตเวช

 

ขณะที่ ทนายความระบุว่าการที่ออกมาวันนี้ เพื่อป้องกันภาคประชาชนจึงต้องมาร้องต่อ กมธ.ภาคประชาชน และไม่อยากให้เกิดเหตุสลดใจขึ้นอีกและการออกมานี้เป็นการป้องปราม ปกป้องกำลังพลชั้นผู้น้อยไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้เป็นขยะที่ซุกอยู่ใต้พรมตั้งแต่ปี 63 นายทหารชั้นผู้น้อยต้องรับอยู่ในตอนนี้คือการโกง คอรัปชั่นของนายทหารชั้นนายพลที่มีอยู่มากมาย

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ