ข่าว

"ก้าวไกล"ยืนยัน การยุบพรรคการเมืองไม่ใช่การแก้ปัญหาการเมือง

พรรคก้าวไกล ไม่สนับสนุน มาตรการ "ยุบพรรค" การเมือง ชี้ เป็นเครื่องมือของฝ่ายอำนาจนิยม บ่อนทำลายประชาธิปไตย มาโดยตลอด

รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่เห็นด้วยกับวิธีการยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย เพราะการยื่นยุบพรรคการเมืองเป็นเครื่องมือฝ่ายอำนาจนิยมที่ใช้สกัดกั้นพรรคการเมืองและบ่อนทำลายประชาธิปไตยมาโดยตลอด และไม่คิดว่าการยุบพรรคการเมืองจะสามารถแก้การเมืองได้

แม้ว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่ประกาศออกไปเรื่องกัญชาเสรีจะเป็นนโยบายที่ไม่รอบคอบ ส่งผลให้ประชาชนและเยาวชนเข้าถึงง่ายอาจไม่ปลอดภัยต่อเด็กหรือคนบางกลุ่มที่ใช้โดยขาดความรู้ความเข้าใจและเป็นสิ่งที่สังคมกังวลกับความเสรีดังกล่าว

รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล

 

รังสิมันต์ ย้ำว่า ในฐานะตัวแทนของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยเชื่อเสมอว่าพรรคการเมืองสามารถดำรงอยู่หรือดับไปโดยประชาชนจะเป็นคนตัดสินเท่านั้นคำพิพากษาที่ดีที่สุดจะต้องมาจากประชาชน ไม่ใช่มาจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

 

เช้าวันนี้ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผุ้แทนราษฎร ยืนยันว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนยื่นให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคร่วมฝ่ายค้านพิจารณายังไม่มีการยื่นยุบพรรคแต่ประการใด ในเรื่องนี้เชื่อว่าในการพิจารณาของคณะกรรมการฝายกฎหมายของพรรคร่วมฝ่ายค้าน คงพิจารณาด้วยความรอบคอบ รอบด้าน ถ้าพบว่าพยายานหลักฐานไม่เพียงพอ ไม่สมเหตุผล คงมีมติให้ยุติเรื่องและไม่ส่งฟ้องยุบพรรค

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

ข่าวยอดนิยม