ข่าว

ครม. อนุมัติ กว่าหกพันล้าน สร้างสะพาน ให้"ภูมิใจไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงคมนาคมของพรรคภูมิใจไทย ได้รับการอนุมัติงบประมาณ กว่า หกพันล้าน สร้าง"สะพาน" เชื่อมพัทลุง-สงขลา และเกาะลันตา จ.กระบี่

ประชุมคณะรัฐมนตรี  วันนี้ มีมติ โครงการก่อสร้างสะพานในพื้นที่ภาคใต้ 2 แห่ง ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ วงเงินรวมประมาณ 6,354 ล้านบาท ได้แก่ โครงการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา – อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ของกรมทางหลวงชนบท วงเงินก่อสร้างประมาณ 4,500 ล้านบาท ปัจจุบัน รายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ผ่านความเห็นชอบจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแล้ว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ ช่วงปลายปี 2566 แล้วเสร็จเปิดใช้งานได้ ประมาณปี 2569

 

โครงการสะพานเชื่อมเกาะลันตา ต.เกาะกลาง – ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ของกรมทางหลวงชนบท วงเงินก่อสร้างประมาณ 1,854 ล้านบาท ปัจจุบัน โครงการออกแบบรายละเอียดแล้วเสร็จ ผ่านการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)  แล้ว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ ช่วงปลายปี 2566 แล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้งานประมาณ ปี 2569

 

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

 

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย  ระบุว่า โครงการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา และสะพานเชื่อมเกาะลันตา วงเงินลงทุนรวมประมาณ 6,354 ล้านบาท  จะแบ่งสัดส่วนการลงทุน เป็นเงินกู้ต่างประเทศราว 70% และงบประมาณราว 30% ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการอนุมัติเงินกู้จาก World Bank  ขณะที่กรมทางหลวงชนบทมีแผนจะเปิดประกวดราคาจัดหาผู้รับเหมา ในเดือนธันวาคมนี้

 

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่าแม้โครงการก่อสร้างสะพาน 2 แห่งในพื้นที่ภาคใต้วงเงิน 6,354 ล้านบาท   ถูกมองว่าจะนำไปใช้ประโยชน์ในการหาเสียงในช่วงการเลือกตั้ง   แต่รัฐบาลมีหน้าที่ที่จะทำประโยชน์ให้กับประชาชน สะพานจากพัทลุงไปสงขลา เพื่อย่นระยะทางถึง 70 กิโลเมตร ในการสร้างความเจริญทั้งการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกคนได้ประโยชน์  อย่าไปคิดอะไร   เหลืออีก 3 เดือนจะเลือกตั้งจะยุบสภาก่อนหรือไม่ก็ไม่รู้  แต่ตราบใดที่ยังไม่ยุบสภา ก็จะไม่หยุดทำงาน

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ