ข่าว

"ภูมิใจไทย" ไม่กลัว ฝ่ายค้านยื่น "ยุบพรรค" ปมนโยบายกัญชาเสรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิใจไทย" ไม่กลัว ฝ่ายค้านยื่น "ยุบพรรค" ปมเสนอ "กัญชาเสรี" เข้าข่ายหลอกลวง ทำให้ได้รับความนิยม ยืนยันแจง กกต. แล้วเป็นนโยบายพรรค

หลังจากที่เมื่อวานนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศ ฝ่ายค้านเตรียมยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้ "ยุบพรรคภูมิใจไทย" เนื่องจากเมื่อครั้งหาเสียงปี 2562 เสนอนโยบายกัญชาเสรี ถือเป็นการโฆษณา ที่เข้าข่ายหลอกลวง เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจทางการปกครอง ซึ่งเข้าข่ายผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 มาตรา 92

ทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย 

วันนี้ 18 ต.ค. นาย ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานนะรองหัวหน้า พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ทราบจากข่าวแล้ว ยังเป็นแค่ข่าว ยังไม่มีการหารือกันภายในพรรค มองว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็น เพราะทำตามนโยบายของพรรคและนโยบายกัญชาได้ขอ กกต. เรียบร้อย เรื่องนี้จึงเป็นความเห็นมากกว่า และหากมีการยื่นกระทู้ถาม หรือยื่นญัตติ ก็สามารถตอบได้หมด ไม่ต้องห่วง ขณะเดียวกันนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้มอบหมายให้ นายศุภชัย ใจสมุทร ที่เป็นฝ่ายกฎหมายของพรรค ให้ความเห็นไปแล้วว่าเป็นนโยบายของพรรค ได้จดแจ้งกับ กกต. แล้ว

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ  เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

จากนั้นก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ในวันนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ตอบเพียงสั้นๆว่า ไม่กังวล เดี๋ยวรอดู 

 

ส่วนด้านนายอนุทิน บินด่วนไปยังอุดรธานี เมื่อช่วงเช้ามืด เพื่อรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตแต่อวัยวะบางส่วนยังใช้การได้อยู่ นำไปมอบแก่ผู้ป่วยที่รอปลูกถ่ายอวัยวะ ก่อนที่จะกลับเข้าประชุม ครม. ในช่วงสายประมาณ 11:00 น. เบื้องต้นได้แจ้งให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว

อนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บินด่วนอุดรธานี ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ