ข่าว

"ภูมิใจไทย" เตรียมเอาคืน จะยื่นยุบพรรค บ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยากเล่นเกม "ยุบพรรค" ก็จะจัดให้ ภูมิใจไทย ถาม จำไม่ได้ใช่ไหม เคยพูดไว้อย่างไร ยัน นโยบายกัญชา ไม่ผิดกฎหมายแน่

ศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า ไม่กังว่านโยบายกัญชาของพรรค จะนำไปสู่การที่พรรคจะต้องถูกยุบ เพราะเป็นนโยบายที่ได้รับการตรวจสอบจาก กกต.แล้ว ส่วนการปลดล็อกกัญชา หรือที่เรียกว่าประกาศ ยส.5 ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขลงนามก็เป็นการออกประกาศตามคำเสนอของคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด

โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด เป็นการปฏิบัติหน้าที่ราชการของรัฐมนตรีที่ถูกต้องตามที่กฎหมายบัญญัติทุกประการ และไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง

 

ศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียน พรรคภูมิใจไทย

ศุภชัย ระบุว่าการยุบพรรคการเมืองเป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชนด้วยหลักเหตุผลที่ว่า พรรคการเมืองมิใช่เป็นของแค่คณะกรรมการบริหารพรรคแต่แท้จริงเป็นของสมาชิกพรรคทั้งปวง การพิจารณาโทษของพรรคการเมืองควรพิจารณาโทษเฉพาะคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น  ไม่ควรลงโทษสมาชิกพรรคด้วยการยุบพรรคที่สมาชิกทั้งหมดเป็นเจ้าของร่วมกัน ซึ่งการยุบพรรคการเมืองไม่ได้ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง

 

การยุบพรรคผิดหลักประชาธิปไตย แต่กลับกลายเป็นว่าพรรคที่พยายามกอดประชาธิปไตย อย่างพรรคเพื่อไทย รวมทั้งพรรคฝ่ายค้านอื่น กลับจะมายื่นยุบพรรคภูมิใจไทย เพราะนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ซึ่งเป็นนโยบายหาเสียงเมื่อปี 2562 เพียงแต่แปลกใจ ที่ฝ่ายค้านใช้การยุบพรรคมาเล่นงานเรา และก็เท่ากับว่า พรรคดังกล่าวเห็นดีเห็นงามกับการใช้เรื่องของการยุบพรรคมาเล่นงานทางการเมือง


ทั้งที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนก็เคยน้ำตาตก เมื่อครั้งพรรคไทยรักไทย ไปจนถึงพรรคพลังประชาชนถูกยุบ ตอนนั้น มีการพูดไปว่าเป็นการลงโทษทางการเมืองที่ไม่เป็นธรรมที่สุด

พรรคภูมิใจไทย เห็นอกเห็นใจตอนที่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ และเห็นว่า การยุบพรรคนั้น เป็นกระบวนการเล่นงานทางการเมือง ที่บั่นทอนความเข้มแข็งของประชาธิปไตย แต่วันนี้ พรรคเพื่อไทย กลับเลือกใช้เป็นวิธีเล่นงานพรรคภูมิใจไทย
และถ้าคิดว่าการยุบพรรคการเมืองคือสิ่งที่โหยหา ก็จะจัดให้ในไม่ช้า   ด้วยข้อมูลข้อเท็จจริงที่แน่นหนาและหนักหน่วง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ