ข่าว

"ซิโนไทย" ท้า วิลาศ - วัชระ ร้อง ป.ป.ช. หากมีหลักฐานทุจริตก่อสร้าง อาคารรัฐสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้อบกพร่อง ก่อสร้างอาคาร รัฐสภา แก้ไขได้ ซิโนไทย ยืนยัน ไม่มีการทุจริต ท้า วิลาศ -วัชระ ฟ้อง "ป.ป.ช." หากมีหลักฐานทุจริต

ภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโนไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงภายหลังจากที่ได้ฟังการแถลงข่าวของ วัชระ เพชรทอง และ วิลาส จันทรพิทักษ์  โดยท้าทายให้ร้อง ต่อ ป.ป.ช. หากมีหลักฐานของการทุจริต การโกงบ้านโกงเมือง ไม่ใช้วิธีการแถลงข่าว สร้างความเสียหาย และกดดันสภา โดยบริษัท ยืนยันว่า เราภาคภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของประเทศ ยืนยันว่าไม่มีเรื่อง เสียหายดังที่มีการแถลงข่าว ไม่ได้ต้องการให้คณะกรรมการตรวจการจ้าง หรือคณะกรรมการตรวจรับงานมาช่วยบริษัท

ภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

 

สุทธิพล พัชรนฤมล ผู้แทนบริษัทซิโนไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ชี้แจงในประเด็นที่น้ำซึมชั้น B2 อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ว่าได้ให้วิศวกร ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างมาตรวจดู ซึ่งพบว่าแก้ไขได้และไม่ได้กระทบกับโครงสร้าง และสาเหตุที่น้ำซึม เนื่องจากชั้น B2 อยู่ต่ำกว่าใต้ดินลบ 10 ซม. จึงเป็นเรื่องปกติที่มีโอกาสน้ำซึมได้ เมื่อเกิดแรงดันน้ำ

สุทธิพล พัชรนฤมล ผู้แทนบริษัทซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

 

ส่วนเสาซึ่งมีน้ำผุดออกมาก็เป็นเสาเหล็กที่หุ้มด้วยคอนกรีต โดยคอนกรีตที่หุ้มอยู่ด้านนอกไม่ได้มีไว้เพื่อรับน้ำหนักแต่เป็นการหุ้มเพื่อความสวยงามเท่านั้น มึงไม่ต้องกังวลเลย เพราะเราสามารถซ่อมแซมมันได้ ขณะที่สายไฟใต้ดิน ก็ขอยืนยันว่าเป็นการฝังลึกลงไปในระดับที่ได้มาตรฐาน อาจจะมีหลุดหูหลุดตาไปบ้าง แต่น้อยมาก  และสามารถแก้ไขได้เช่นกัน

 

ส่วนต้นไม้ใหญ่ที่แห้งตายนั้น ทางชิโนไทยฯขอชี้แจงว่า ทางบริษัทฯ ปลูกต้นไม้ตามแบบแปลนก่อสร้างที่ทำสัญญาไว้ ซึ่งล้วนเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่และมีอายุมาก ซึ่งก็ไม่ทราบว่าต้นไม้ตายเพราะอะไร อาจจะเป็นเรื่องของแสงหรือความบกพร่องอื่นๆ และเรื่องเหล่านี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามทางบริษัทพร้อมรับผิดชอบและปลูกให้ใหม่ทั้งหมด

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ