ข่าว

"ยงยุทธ" ชัดเจน หนุนหลัง "เพื่อชาติ" ตอบชัด พรรคอะไหล่ "เพื่อไทย" หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยงยุทธ" ตอบชัด หนุนหลัง "พรรคเพื่อชาติ" ปัด "ฮาย" ลูกสาว และกก.บห.ชุดใหม่เป็นหุ่นเชิด พร้อมยืนยันไม่ใช่พรรคสำรอง "เพื่อไทย" แน่นอน

หลังจากที่ "ฮาย ปวิศรัฐฐ์" ติยะไพรัช ลูกสาวของ นาย ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นหัวหน้า "พรรคเพื่อชาติ" คนใหม่ แทนนาย ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ที่มีกระแสข่าวว่ามีปัญหากันภายในพรรคนั้น 

 

เมื่อวันนี้ 14 ต.ค.ที่หอประชุมธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ศูนย์รังสิต พรรคเพื่อชาติ จัดกิจกรรมเปิดตัวพรรคเพื่อชาติโฉมใหม่ "เพื่อชาติ (นี้) ไม่ต้องรอชาติหน้า" นายยงยุทธ ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า ตนไม่มีแรงจูงใจที่จะทำงานทางการเมืองทั้งในสภาและรัฐบาลทั้งสิ้น แต่จะสนับสนุนกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อเข้ามารับวัฒนธรรมและสิ่งที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะนำพาประเทศไปสู่การต่อสู้แข่งขันกับนานาประเทศได้ ตนเป็นแค่นั่งร้านและจะเป็นหน่วยอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งหมด 

จากการพูดคุยแนวทางพรรค หลังจากนี้จะมุ่งแก้ไขปัญหาด้าน "เศรษฐกิจ" ไม่เดินการเมืองเหมือนเดิม เพราะที่ผ่านมาอยู่กับทุนนิยมผูกขาดมานาน เกิดช่องว่างระหว่างคนจนกับคนรวยเยอะ จนประเทศไทยติดอันดับหนึ่งในเรื่องปัญหาความเหลื่อมล้ำ รวมถึงเกิดโครงการใหญ่ๆ ที่ต่างชาติเข้ามาลงทุน ทำให้ประเทศไทยตกเป็นเหยื่อของตะวันตก ภายหลังจากสงครามเย็น เศรษฐกิจกระจุกไม่กระจายไปถึงประชาชน เกษตรกรจนลง ดังนั้นนโยบายของพรรคเพื่อชาติจะเริ่มต้นในการหันไปใช้เกษตรพลัส บริหารจัดการแหล่งน้ำให้เป็นระบบ ปฏิรูประบบการเกษตร และระบบราชการ

 

ยืนยันว่าพรรคเพื่อชาติไม่ใช่พรรคพี่พรรคน้อง หรือ พรรคสำรอง เพราะหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ได้พูดชัดเจนแล้วว่า รีแบรนด์พรรคใหม่ มีแนวทางแก้ปัญหาให้กับประเทศในแบบตัวเอง 

ส่วนจะสลัดคราบการถูกมองเป็นพรรคอะไหล่ของ "เพื่อไทย" ได้หรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า วันนี้ในพรรคมีแต่คนรุ่นใหม่ ถ้ามีตนหรือคนหน้าเก่าๆอยู่ก็อาจมีข้อสงสัยได้ ซึ่งไม่ขอเปรียบเทียบว่าแตกต่างจากพรรคเพื่อไทยอย่างไร ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ไม่เช่นนั้นกลายเป็นการทะเลาะเบาะแว้ง ส่วนจะเป็นศึกชิงพื้นที่ทับซ้อนกันเองหรือไม่ มองว่า นโยบายต่างๆไม่ได้ทับซ้อนกัน การเมืองที่เรายังมีค่านิยมประชาธิปไตยเหมือนกัน พร้อมย้ำตนไม่ได้เป็นครูใหญ่ แต่เป็นเพียงแค่นั่งร้านที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกให้คนรุ่นใหม่เดินหน้าต่อไปได้ โดยตนจะเป็นคนป้อนข้อมูล ประสบการณ์ ความล้มเหลว วิธีการแก้ไข ส่วนจะเชื่อหรือไม่ ก็ไม่เป็นอะไรแต่วันนี้ตนจะนำ

"ผมขอยืนยันว่าจะไม่ลงสมัคร ส.ส. ไม่เป็นผู้ใหญ่บ้าน ไม่เป็นกำนัน ถ้าไม่ตายซะก่อน จะช่วยทำงานสัก 10 ปีก็หมดหน้าที่แล้ว"

 

ส่วนความคาดหวังที่จะได้จำนวน ส.ส. ตนไม่กล้าถาม และทุกคนก็ยังไม่เคยพูด แต่ถ้าประชาชนอนุญาตให้โตก็จะโต ถ้ายังไม่ถึงเวลาก็จะทำงานต่อไป และตนไม่กล้าคาดหวังว่าจะได้พื้นที่ไหน เพราะเรากำลังเริ่มต้น ดังนั้นต้องใช้เวลาอีกระยะ1-2 ถึงจะพอตอบได้ แต่ยืนยันว่าพรรคจะเจาะพื้นที่และกระจายทั่วประเทศ สำหรับจ.เชียงรายที่เคยเป็นพื้นที่เดิมของตนนั้น วันนี้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ล้วนๆ ต้องไปถาม กรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ ว่าจะทำอย่างไร ตนรู้สึกเกรงใจประชาชนมาก เพราะตั้งแต่ถูกยึดอำนาจปี 2549 ก็ไม่ได้มีบทบาทอะไรในพื้นที่ พูดเกินเลยไปก็จะเป็นการทำเกินหน้าที่ และยืนยันอีกครั้งว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ไม่ใช่หุ่นเชิดของตน

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ