ข่าว

"บิ๊กตู่" เปลี่ยนแผนลงพื้นที่ "น้ำท่วม" นนทบุรีด่วน หลังป้าเป้าโผล่จุดนัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เปลี่ยนกำหนดการลงพื้นที่ "น้ำท่วม" นนทบุรีด่วน จาก "วัดเขมาภิรตาราม" เป็น "วัดแสงสิริธรรม" กระทันหัน หลัง "ป้าเป้า" รอพบนายกรัฐมนตรี

จากกำหนดการเดิมของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลงพื้นที่ ภายในชุมชน "วัดเขมาภิรตาราม" ราชวรวิหาร ตำบลส่วนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยจากน้ำท่วม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม ตั้งจุดตรวจ รวมถึงมีประชาชนที่มารอต้อนรับ

 

แต่เมื่อใกล้ถึงเวลา ทีมงานของนายกรัฐมนตรีได้แจ้งยกเลิกกำหนดการดังกล่าวแบบกระทันหัน ก่อนเปลี่ยนไปยังจุดอื่นแทน คือ ชุมชนวัดแสงสิริธรรม ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด 

 

โดย 1 ในผู้ที่มารอพบนายกรัฐมนตรี คือ นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ "ป้าเป้า" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มารออยู่บริเวณหน้าวัดเขมาภิรตาราม จึงเป็นที่น่าสังเกตว่าการยกเลิกกำหนดการกระทันหัน อาจเป็นเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัยจากกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่
 

ป้าเป้า รอพบนายกรัฐมนตรี หน้าวัดเขมาภิรตาราม

นายอนุชา บูรพชัยศรี  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกันทางด้านของนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้พลเอกประยุทธ์ เข้ารับฟังบรรยายสรุปจากอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดนนทบุรีถึงเส้นทางน้ำ ปัญหาภาพรวมในจังหวัดนนทบุรี

 

โดยพื้นที่ประสบสาธารณภัยเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี รวม 5 อำเภอ 42 ตำบล 268 หมู่บ้าน 65 ชุมชน รวม 110,562 ครัวเรือน มีการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมหรือเขื่อนป้องกันตลิ่งริมฝั่ง "แม่น้ำเจ้าพระยา" ในเขตจังหวัดนนทบุรีไปแล้วรวมระยะ 16,569 เมตร (28.57%) 

นายกรัฐมนตรีได้กำชับการดูแลช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย เน้นย้ำต้องช่วยกันสำรวจความต้องการช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกด้าน ทุกพื้นที่ จัดเตรียมห้องน้ำ ประสานดูแลจัดหาอาหาร น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค รวมทั้งการช่วยเหลือดูแลสัตว์เลี้ยงด้วย พร้อมขอให้เร่งระบายน้ำ เพื่อให้สถานการณ์ผ่อนคลายโดยเร็วและลดผลกระทบประชาชนให้ได้มากที่สุด 

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เยี่ยมประชาชนที่อาศัยอยู่ด้านหลังวัดแสงสิริธรรม ได้รับผลกระทบจากน้ำระดับแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นและไหลเข้าบ้านเรือน เป็นผลมาจากน้ำหลากจากทางตอนเหนือไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบกับระดับน้ำทะเลหนุนในช่วงนี้

 

นายกรัฐมนตรีได้เดินลุยน้ำเข้าไปถึงบ้านที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ พร้อมพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบและชีวิตความเป็นอยู่ด้วยความห่วงใย ให้กำลังใจและทักทายประชาชนในชุมชนอย่างเป็นกันเอง พร้อมย้ำว่าจะดูแลให้ความช่วยเหลือ โดยตลอดการเดินเยี่ยมเยียนประชาชน มีประชาชนและเด็ก ๆ ต่างตะโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีว่า "ลุงตู่สู้ ๆ" "รักลุงตู่" "นายกฯ สู้ๆ" 

นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณืน้ำบริเวณวัดแสงสิริธรรม ปากเกร็ด

นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณืน้ำบริเวณวัดแสงสิริธรรม ปากเกร็ด

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ