ข่าว

ควบรวมพรรค "ไทยสร้างไทย" พรรคสร้างอนาคตไทย ยังไม่ปิดประตู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ยืนยัน ถ้าเคมีตรงกัน ก็ร่วมงานกันได้ คุยกับ สุดารัตน์ เป็นเรื่องปกติ ทางการเมือง

อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงการควบรวมพรรคกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ว่า ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ และหลายพรรคการเมือง ซึ่งเป็นธรรมดาของพรรคการเมืองและนักการเมืองที่ต้องมาพูดคุยแลกเปลี่ยนวิเคราะห์สถานการณ์ จะเห็นได้ว่าสนามเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง มีการเปลี่ยนกฎเกณฑ์และกติกา ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้พรรคการเมืองต้องมาพูดคุยวิเคราะห์และหารือกัน

โดยในมุมมองของพรรคสร้างอนาคตไทย ขอใช้คำว่าเป็นพันธมิตรที่ร่วมอุดมการณ์กัน อีกทั้งยังไม่ได้มีการพูดถึงการควบรวมพรรค จึงไม่สามารถตอบได้ว่า พรรคสร้างอนาคตไทยจะมีโอกาสรวมกับพรรคไทยสร้างไทยหรือไม่

 

อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย
ส่วนที่นายสมคิดบอกว่า อุตตม พูดจาภาษาเดียวกันกับคุณหญิงสุดารัตน์นั้น ปัจจัยสำคัญที่จะตัดสินใจก็คือ อะไรที่เป็นประโยชน์สูงสุดในการทำงานของเราเพื่อประชาชน ก็เหมือนที่นายสมคิดบอก  เราไม่ได้จะทำอย่างไรให้ได้ ส.ส. จำนวนมาก นั่นไม่ใช่เป้าหมายใหญ่ แต่เป้าหมายใหญ่คือทำอย่างไรให้พวกเราไปทำงานให้ประชาชน การเป็นพันธมิตรไม่ว่ารูปแบบไหน ตอนนี้ยังไม่ทราบ ยังไม่มีข้อยุติอะไรทั้งนั้น ยังไม่มีแนวความคิดจะไปควบรวมพรรคกับใคร แต่ถ้าเป็นประโยชน์ก็มาหารือกัน

พรรคสร้างอนาคตไทยมีแนวทางการขับเคลื่อนพรรคที่ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าอาสามาทำงานให้กับประชาชน โดยเฉพาะในยามที่ประเทศเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง ศรัทธา และความหวังของประชาชนในอนาคต เป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่น ดังนั้นในแง่ของการเมืองเราจึงต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่พูดถึงการเป็นขั้วไหนทั้งนั้น เพราะมีโจทย์ที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหาปากท้อง ซึ่งได้พยายามสรรหาคนที่มีความเหมาะสม เป็นตัวแทนของพรรคเมื่อถึงเวลาเลือกตั้ง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ