ข่าว

"สร้างอนาคตไทย" ลุยล้มบ้านใหญ่ภาคใต้ ลั่นเอา "ปาล์ม" เป็นน้ำมันเครื่องบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สร้างอนาคตไทย" ประกาศยึดพื้นที่ภาคใต้แทน "ประชาธิปัตย์" ลั่นหากเป็นรัฐบาลจะเอา "ปาล์ม" มาทำเป็นน้ำมันเครื่องบิน หลังราคาตกต่ำสุดๆ

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่โรงแรมศิวา รอยัล จังหวัดพัทลุง พรรคสร้างอนาคตไทย ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นำทีม ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคใต้ ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัย และเปิดตัว 3 ว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. พัทลุง โดยมีประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

นายนิพิฏฐ์ ย้ำ พันธกิจของพรรคสร้างอนาคตไทย จะไม่ละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่สุดโต่งทางการเมือง หากฝ่ายใดสมัครใจจะต่อสู้กันต่อ เราจะปล่อย ไม่ห้าม แต่หากจะมอบมรดกความขัดแย้งให้ลูกหลานก็จงมอบตั้งแต่วันนี้ แต่หากคิดว่าจะไม่สืบทอดมรดกความขัดแย้งนี้แล้ว ขอให้มาร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทย และพรรคของเราเน้นแก้ปัญหาปากท้องเป็นหลัก 

ที่น่าจับตา คือ มีการพูดถึงการผูดขาดในพื้นที่ภาคใต้ของบางพรรคการเมือง แต่มองว่าปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ไม่สนับสนุนระบบบ้านใหญ่ ซึ่งเคมีของพรรคสร้างอนาคตไทยสอดคล้องกับเคมีของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่สอดคล้องกับเคมีของพรรคเพื่อไทยเลย

"ถ้าท่านรู้สึกว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ตรงกันกับท่าน พรรคสร้างอนาคตไทยจะมาแทนที่พรรคประชาธิปัตย์"

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย

ขณะที่นายสนธิรัตน์ ตนเชื่อว่า พี่น้องพัทลุงอยากเปลี่ยนแปลงจังหวัดพัทลุง ทุกวันนี้ประสบความยากลำบาก ไม่มีใครสบาย ตายเรียบทั้งพัทลุง และคงต้องเรียกนายกรัฐมนตรีมาดูชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวพัทลุงว่าลำบากกันอย่างไร ถ้าวันนี้ทุกคนกินอิ่มนอนหลับคงจะไม่ได้เห็นคนชื่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาเป็นประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เราจะเป็นพรรคการเมืองน้ำดีและซับน้ำตาพี่น้องประชาชน 

พรรอนาคตไทย กล้าประกาศตัวเองว่า เราคือทีมเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์มากที่สุด ปัจจุบัน ยุคน้ำมันแพง ค่าไฟแพง แต่กลับขายยางพาราได้ในราคาเพียง 3 กิโลกรัม 100 บาท เท่านั้น ถามว่าจะอยู่กันยังไง ตายหมด เราไม่ได้พูดเอาสนุก ทุกข์ของพี่น้องครั้งนี้ถือว่าเป็นการพูดทั้งน้ำตา พอหันมาปลูกปาล์มน้ำมันด้วยหวังว่าจะราคาดี แต่ตอนนี้ราคาก็ร่อแร่  

ถ้าหากพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เข้าไปบริหารประเทศ จะทำให้ราคาปาล์มน้ำมันต้องไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 7-8 บาท โดยจะนำปาล์มน้ำมันไปทำน้ำมันเครื่องบินทั้งหมด ซึ่งเชื่อว่าปลูกทั้งภาคใต้ก็ไม่พอ  

"ถ้าพรุ่งนี้เป็นรัฐบาลเราทำทันที ไม่ต้องคิด วันนี้ปัญหาปากท้องพี่น้องทั้งประเทศเปรียบเหมือนคนไข้ที่อยู่ในห้องไอซียูจะตายไม่ตายแหล่ ตื่นเช้ามาจะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายหนี้ ทั้งหนี้นอกระบบและในระบบ" นายสนธิรัตน์กล่าว


ขออย่ามองว่า ไม่สนใจใครจะเป็นผู้นำ เสียงพี่น้องแต่ละเสียงคือเสียงที่จะกำหนดชีวิต หากเลือกผู้แทน ผิดตัวผิดพรรคก็จะได้คนที่แก้ปัญหาแบบผิดๆ แต่ถ้าเลือกให้ถูกคนชีวิตของพี่น้องประชาชนก็จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น
พรรคสร้างอนาคตไทย

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ