ข่าว

พรรคสร้างอนาคตไทย ประกาศ "พักหนี้" 5ปี แก้ปัญหา หนี้ครัวเรือน 15 ล้านล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม สาวนายน" ประกาศบนเวทีเปิดตัผุ้สมัครฯ จังหวัดพัทลุง พักหนี้ 5 ปี แก้ปัญหาหนีครัวเรือน ที่มีมากกว่า 15 ล้านล้านบาท

อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวบนเวทีกิจกรรมที่พัทลุงชูนโยบายแก้ไขหนี้แบบเบ็ดเสร็จ ด้วยการทำ 3 เรื่องพร้อมๆกัน ได้แก่ การปรับโครงสร้างหนี้ หยุดหนี้ทั้งหมดทั้งต้นทั้งดอก อย่างน้อย 5 ปี เพราะหากไม่ทำเช่นนี้ปัญหาก็จะวนกลับมา  การเติมทุนใหม่ให้ประชาชนนำไปต่อยอดทำรายได้เพิ่ม และเติมความรู้และเทคโนโลยีใหม่เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสในการสร้างรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะปัญหาสำคัญในปัจจุบันคือหนี้สินของประชาชนที่ต้องแก้ไขเร่งด่วน เนื่องจากเป็นตัวถ่วงทำให้ประชาชนไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ วันนี้หนี้ครัวเรือนคนไทยอยู่ที่ 15 ล้านล้านบาท ที่สำคัญเป็นหนี้นอกระบบซึ่งน่าจะมีมูลค่าในระดับหลักแสนล้านบาท

 

อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุว่า ที่มาพัทลุง เพราะอยากเห็นกับตาว่า คนพัทลุงมี หัวใจใหญ่กว่าปอด ตามที่ นิพฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคพูดหรือไม่ ว่าคนพัทลุงเป็นคนพูดจริงทำจริง รักใครแล้วรักเลย เรียกว่ารักหมดใจ ที่สำคัญคนพัทลุงมีพลังพิเศษที่เรียกว่า พลังรักบ้านเกิด พร้อมที่จะทุ่มเทเพื่อสร้างสิ่งดีๆให้กับบ้านเกิดเมืองนอน วันนี้ได้เห็นหัวใจและพลังของคนพัทลุงแล้ว และพรรคสร้างอนาคตไทยขอประกาศที่จะรับใช้และเป็นหนึ่งเดียวกับคนพัทลุง

 

หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยระบุว่าหลายปีที่ผ่านมาพัทลุงขาดโอกาสการพัฒนาอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่มีทรัพยากรธรรมชาติมากมาย ทั้งการเกษตรและการท่องเที่ยว โดยทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้มีรายได้ผลิตภัณฑ์มวลรวมทั้งหมดประมาณ 1.1 ล้านล้านบาท แต่เมื่อมองไปในรายละเอียดแต่ละจังหวัดกลับมีความแตกต่างกันมาก เช่นเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ตรายได้ต่อหัวประชากรเกือบ 3 แสนบาทต่อปี แต่พัทลุงมีรายได้ต่อหัวเพียง 6 หมื่นกว่าบาทต่อปี ดังนั้นจึงต้องคิดทำอย่างไรให้รายได้คนพัทลุงเพิ่มขึ้น ด้วยการลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและกระจายรายได้ให้ทั่วถึงมากขึ้น

ไม่เพียงแต่พรรคสร้างอนาคตไทยที่มีนโยบายพักหนี้ แต่มีหลายพรรคการเมือง ที่มีนโยบายประชานิยมทำนองนี้ เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นพรรคภูมิใจไทยมีนโยบาย พักหนี้ประชาชนรายละ 1 ล้านบาท 3 ปี นโยบายพักหนี้เกษตรกร 3 ปี ของพรรคเพื่อไทย เป็นต้น

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ