ข่าว

เริ่มวันนี้ ลงทะเบียนออนไลน์ แก้ไขหนี้ครัวเรือน ให้เหมาะสมกับค่าครองชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปีแห่งการแก้หนี้ครัวเรือน ธนาคารแห่งประเทศไทย จับมือ เจ้าหนี้ 65 ราย เปิดลงทะเบียนแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนตาม นโยบายรัฐบาล

ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ร่วมกับกระทรวงการคลังและเจ้าหนี้ 65 ราย ได้ขานรับนโยบายปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือน ของรัฐบาล
โดยจัดกิจกรรม มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ขึ้น เพื่อลูกหนี้ที่มีปัญหาการชำระหนี้ จากผลกระทบสถานการณ์วิกฤติโควิด-19  ผลกระทบต่อเนื่องจากปัญหาค่าครองชีพ และอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้น ให้สามารถแก้ไขหนี้ได้ และสามารถเริ่มต้นใหม่ได้อย่างยั่งยืน

 

ภาพประกอบจากเพจไทยคู่ฟ้า

 

ในระยะแรกเป็นการแก้หนี้แบบออนไลน์ จึงขอเชิญชวนลูกหนี้ลงทะเบียนแก้หนี้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ผ่านเว็บไซต์ www.bot.or.th/debtfair

สำหรับขั้นตอนในลงทะเบียนนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

 

1.ยื่นคำขอผ่านเว็บไซต์มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ http://www.bot.or.th/debtfair

 

2.ธนาคารแห่งประเทศไทยส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ร่วมในมหกรรมฯ ตามที่ผู้ลงทะเบียนระบุ ภายใน3-4 วัน หลังจากลงทะเบียนสำเร็จ

 

3.ลูกหนี้รอรับโทรศัพท์ติดต่อจากเจ้าหนี้เพื่อเจรจาเงื่อนไขภายใน 14 วัน หลังจากผู้ให้บริการทางการเงินรับคำขอจากธนาคารแห่งประเทศไทย

 

ลูกหนี้ที่ลงทะเบียนสำเร็จแล้วสามารถตรวจสอบสถานะผ่านเว็บไซต์มหกรรมฯ หากไม่ได้รับการติดต่อหลังจากลงทะเบียนเกิน 18 วัน สามารถติดตามสถานะกับเจ้าหน้าที่ท่านลงทะเบียนไว้   โดยขอย้ำว่าการลงทะเบียนไม่มีเสียค่าใช้จ่ายหรือค่าดำเนินการใดๆทั้งสิ้น ในการเข้าร่วมมหกรรม ฯ ทั้งสิ้น เช่น ค่าลงทะเบียน ค่าค้ำประกัน ค่าปลดล็อก SMS ดังนั้น จึงโปรดระวังมิจฉาชีพหลอกลวง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ของธนาคารแห่งประเทศไทยจะไม่มีการติดต่อโดยตรงไปที่ลูกหนี้ในทุกกรณี  และไม่มีการทำธุรกรรมโดยตรงกับประชาชน

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline