ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” ให้กำลังใจชาว “อยุธยา” หลังน้ำท่วมนาน 3 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเรือให้กำลังใจชาว “อยุธยา” หลังน้ำท่วมนาน 3 เดือน พร้อมผลักดันแผน บริหารจัดการน้ำ อย่างเป็นระบบในรูปแบบใหม่ ด้านเลขาฯ เพื่อไทย อัดรัฐบาลอยู่มา 8 ปี แต่ยังแก้ปัญหาไม่ได้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.ภายในพรรคเพื่อไทย  ลงพื้นที่  ต.บ้านใหญ่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ หลังบ้านเรือนถูกน้ำท่วมขังกว่า 3 เดือนแล้ว

 

โดยคณะของ น.ส.แพทองธาร ได้ขึ้นเรือเพื่อให้กำลังใจกับประชาชนที่ติดน้ำท่วมอยู่ภายในบ้านพัก และทันทีที่คณะของ น.ส.แพทองธาร นั่งเรือเข้ามา ชาวบ้านก็ให้การต้อนรับ พร้อมกับพายเรือมาหา บอกเล่าถึงความลำบากในการใช้ชีวิตอยู่กับน้ำที่ท่วมสูง มานานกว่า  3 เดือนแล้วยังไม่มีหน่วยงานรัฐเข้ามาให้การช่วยเหลือ และตอนนี้ พบว่า บางครอบครัว เริ่มขาดแคลนอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภค

 

“อุ๊งอิ๊ง” ให้กำลังใจชาว “อยุธยา” หลังน้ำท่วมนาน 3 เดือน “อุ๊งอิ๊ง” ให้กำลังใจชาว “อยุธยา” หลังน้ำท่วมนาน 3 เดือน

จากนั้น คณะพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไป ที่วัดลาดชิด ต.ลาดชิด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา  

 

โดย น.ส.แพทองธาร ได้พูดคุยกับชาวบ้านว่า  จากการลงพื้นที่รู้สึกเห็นใจชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย โดยปี 2557 พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเคยมีนโยบายที่ดีในการบริหารจัดการน้ำ แต่ไม่มีโอกาสได้ทำ จึงอยากบอกพี่น้องประชาชนว่าถ้าพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง มั่นใจจะจัดการดูแลเรื่องน้ำได้ดีกว่านี้แน่นอน

 

“อุ๊งอิ๊ง” ให้กำลังใจชาว “อยุธยา” หลังน้ำท่วมนาน 3 เดือน “อุ๊งอิ๊ง” ให้กำลังใจชาว “อยุธยา” หลังน้ำท่วมนาน 3 เดือน

“ที่มาหามาส่งให้กำลังใจวันนี้ อยากหลับตาดีดนิ้วให้น้ำท่วมหายไปให้หมดเพื่อให้พี่น้องอยู่กันอย่างสบายๆ แต่ไม่มีซูปเปอร์พาวเวอร์ ดังนั้นต้องอาศัยให้พรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาล จะได้มีอำนาจในการบริหารจัดการ ให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีกว่านี้ ขอส่งความจริงใจและกำลังใจจากพรรคเพื่อไทย มีหลายๆท่านได้ปฏิบัติภารกิจด้านอื่นๆ ทั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็อยากมาเยี่ยมพี่น้อง แต่ทุกคนของพรรคก็กระจายกันส่งกำลังใจให้ในขณะนี้ ตอนนี้ขอให้กำลังใจเต็มๆค่ะ” น.ส.แพทองธาร กล่าว

 

จากนั้น น.ส.แพทองธาร เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า จากการลงพื้นที่นั่งเรือกับพรรคเพื่อไทย ได้เห็นบ้านเรือนน้ำท่วมสูง และเห็นระดับน้ำท่วมสูง โดยน้ำท่วมบริเวณด้านล่างของบ้านเรือนประชาชนที่ใต้ถุนสูง ตนตกใจมาก เพราะทุกคนยังดูมีกำลังใจและพลังบวกมาก พรรคเพื่อไทยมาให้กำลังใจประชาชน แต่ ประชาชนก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ให้กำลังใจแต่ก็มีประชาชนบางคนนำขนมให้เราด้วย จึงขอชื่นชมประชาชนจากใจว่าชาวบ้านเจอปัญหายังมีน้ำใจมีพลังบวกให้กับพรรคเพื่อไทยทั้งหมด

 

เมื่อถามถึง โครงการแผนบริหารจัดการน้ำในสมัยรัฐบาล น.สแยิ่งลักษณ์ ชินวัตร วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท ทางพรรคเพื่อไทยจะนำมาสานต่อหรือไม่ 

 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป เราจะจัดการดูแลเรื่องน้ำนั้นคงต้องกลับมาแน่นอน แต่ในรายละเอียด ต้องถามความเห็นกับทางพรรคเพื่อไทยและผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำก่อน  พร้อมยืนยันจะนำนโยบายดังกล่าวกลับมาปรับปรุงและแก้ไขกันต่อไป 

 

ส่วนการลงพื้นที่อยากจะพบประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคอีสาน ที่จ.อุบลราชธานี เพราะเห็นประชาชนลำบากมาก จึงอยากไปให้ กำลังใจเพราะการลงพื้นที่ก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้มากเดี๋ยวจะผิดกฎหมาย ยืนยันจะดูเวลาเพื่อลงพื้นที่ต่อไป

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เดิมพรรคเพื่อไทยเคยมี แผนบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ซึ่งขณะนั้นพรรคได้มีแผนบูรณาการน้ำทั้งระบบ แต่ระหว่างนั้นมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมืองก่อน ทำให้แผนนั้นหยุดชะงักลง  ถ้าพรรคเพื่อไทยมีโอกาสได้เป็นรัฐบาล ก็คงจะยึดแผนดังกล่าวอยู่ แต่ก็ต้อง มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายไปบ้างเพราะด้วยสถานการณ์ในวันนี้กับวันนั้นมีความแตกต่างกันเป็น 10 ปี นโยบายบางอย่างอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

 

จากนั้นผู้สื่อข่าว ถามต่อว่า ถ้าวันนี้แผนบริหารจัดการน้ำดังกล่าวยังคงอยู่สถานการณ์น้ำท่วมในวันนี้จะดีขึ้นหรือไม่

 

นาย ประเสริฐ กล่าวว่า มั่นใจว่าดีขึ้นถ้าแผนนี้ยังอยู่และได้รับการปฏิบัติ  ส่วนการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลในขณะนี้ คิดว่า 8 ปีของรัฐบาลนี้น้ำก็ยังท่วมอยู่ทุกปี และพรรคเพื่อไทย ได้รับฟังเสียงสะท้อนจากชาวบ้าน ที่บอกว่าปีนี้น้ำท่วมสูงขึ้น 

 

ถ้ามองดูแผนของรัฐบาลที่ทำมาการใช้งบกลางหรืองบบริหารจัดการน้ำจะเป็นโครงการลักษณะเบี้ยหัวแตก เป็นโครงการขนาดเล็กซึ่งไม่ได้แก้ไขปัญหาเรื่องน้ำในทั้งระบบ 

 

เพราะฉะนั้นโครงการอย่างนี้ ถ้ามีฝนตก พายุดีเปรสชั่นน้ำจึงท่วมตลอดเวลา ดังนั้นโครงการดังกล่าวของรัฐบาลเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่ไม่ได้ผล  เพราะการแก้ปัญหาเรื่องน้ำ จะต้องทำได้ทั้งระบบและตอบโจทย์ประชาชนได้อย่างแท้จริง พร้อมยืนยันจะนำแผนบริหารจัดการน้ำทั้งระบบมาผลักดันเป็นนโยบายต่อไป

 

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยจะกังวลเรื่องขัดต่อระเบียบ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในช่วง 180 วันหรือไม่ นายประเสริฐ ระบุว่า ตอนนี้การลงพื้นที่ของ พรรคเพื่อไทยไม่ได้ขัดต่อระเบียบของ กกต. วันนี้หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและคณะมาให้กำลังใจ ซึ่งประชาชนก็นำน้ำมาให้ ถือเป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แต่ก็อยากให้พี่น้องผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้

 

 

“อุ๊งอิ๊ง” ให้กำลังใจชาว “อยุธยา” หลังน้ำท่วมนาน 3 เดือน “อุ๊งอิ๊ง” ให้กำลังใจชาว “อยุธยา” หลังน้ำท่วมนาน 3 เดือน

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ