ข่าว

ก้าวไกล ได้รับบริจาคภาษีจาก ประชาชน มากที่สุด เพิ่มจากปีก่อนถึง 2เท่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนบริจาค ภาษีให้พรรคก้าวไกลมากเป็นอันดับ 1 ทิ้งพรรคการเมืองอื่นไม่เห็นฝุ่น เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าจากปีที่แล้ว

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวขอบคุณประชาชนที่อุดหนุนภาษีให้พรรคก้าวไกลในปีงบประมาณ 2565 ว่าเป็นการร่วมกันสร้างพรรคก้าวไกลให้เป็นพรรคมวลชนที่อยู่ได้ด้วยเงินของประชาชน และสามารถเป็นตัวแทนทำงานรับใช้ประชาชนโดยไม่ต้องเกรงใจนายทุนผู้มีอิทธิพลคนไหน พรรคจะพยายามใช้เงินก้อนนี้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจากเป็นเงินที่ประชาชนตั้งใจอุดหนุนมาเพื่อร่วมสร้างพรรค เราสัญญาว่าจะทำงานอย่างมุ่งมั่น และใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดยถือว่าเงินอุดหนุนนี้มาในช่วงเวลาสำคัญพอดี คือการมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งใหญ่ เงินภาษีของท่านจะเป็นหนึ่งในพลังที่ขับเคลื่อนพรรคไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศผ่านบัตรเลือกตั้ง สร้างประเทศไทยที่ก้าวหน้ากว่าเดิม

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

พิธากล่าวเพิ่มเติมว่ายอดการบริจาคเงินในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่เติบโตเร็วมาก ถ้าเราพิจารณาจากยอดการบริจาคเงินในปีนี้จะพบว่าพรรคก้าวไกลไม่ใช่แค่รักษาอันดับหนึ่งไว้ได้ แต่ยังได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเพิ่มมากกว่าเท่าตัวจาก 12,695,738 บาท เป็น 27,564,203 บาท หรือเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 117 และทิ้งห่างอันดับสองถึง 8 เท่า แสดงให้เห็นถึงความนิยมของพรรคก้าวไกลในเขตเมือง ซึ่งพรรคก้าวไกลต้องปักหลักและขยายฐานเสียงให้ได้เพื่อเป็นพรรครัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

“การระดมทุนคนละ 100 บาท จากประชาชน 1 ล้านคน มีความหมายมากกว่าระดมทุนคนละ 10 ล้านบาท จากเจ้าสัว 10 คน เพราะนี่คือรากฐานสำคัญในการทำให้พรรคก้าวไกลเป็นสถาบันการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง”

 

 

พิธากล่าวอีกว่าถึงแม้พรรคก้าวไกล จะได้รับการอุดหนุนภาษีมากเป็นอันดับหนึ่ง แต่ในทางปฏิบัติแล้วการนำเงินมาใช้ยังประสบความยากลำบากจากระเบียบ กกต. เช่น ป้ายรณรงค์นโยบายติดตามถนน ทำไม่ได้เพราะระเบียบ กกต. อนุญาตให้ทำเฉพาะสิ่งพิมพ์ไม่ใช่ป้ายประกาศ โพลเพื่อวัดคะแนนนิยมว่านโยบายอะไรที่ประชาชนต้องการมากที่สุด ก็ทำไม่ได้เพราะในระเบียบไม่ได้ระบุไว้ กรอบวงเงินที่อนุมัติให้เบิกจ่ายต่ำกว่าจริงมาก เช่น เดินทาง 700 กม. ให้เบิกค่าใช้จ่ายได้เพียง 1,000 บาท เงินที่ประชาชนได้ให้กับพรรค เพื่อให้พรรคนำมาทำงาน  กกต. ไม่ควรออกระเบียบ คิดแทนพรรคว่าจะนำเงินไปใช้ทำอะไรไม่ทำอะไร เพราะกกต.ไม่ใช่นักการเมือง ไม่สามารถรู้ดีกว่านักการเมืองว่าจะต้องทำกิจกรรมแบบไหนอย่างไรกับประชาชน

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ