ข่าว

หัวหน้าพรรค "ภูมิใจไทย" ปล่อยผ่าน คำวิจารณ์ เฉลิม อยู่บำรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีก 6 เดือน รู้คำตอบ นั่งผู้นำฝ่ายค้าน หรือ เป็นรัฐบาล อยู่ที่ประชาชน ตัดสินใจ ไม่ใช่ร้อยตำรวจเอก "เฉลิม อยู่บำรุง"

"อนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย ให้หาที่นั่งผู้นำฝ่ายค้านรอ เพราะพรรคเพื่อไทยจะแลนสไลด์ ว่า ที่ตรงนั้นดีตั้งกรรมการอิสระได้ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ออกมาพูดเย้ยใส่พรรคภูมิใจไทยแบบนี้  อีกไม่เกิน 6 เดือนก็รู้คำตอบแล้ว พรรคภูมิใจไทย ไม่พูดถึงความขัดแย้ง และการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร และไม่เชื่อว่าความขัดแย้งจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้ 

อนุทินบอกว่าที่ผ่านมาแม้กระทั่งคนที่เป็นชนวนของความขัดแย้ง ต่อให้ได้รับชัยชนะ แต่ถามว่ายั่งยืนหรือไม่อยู่ได้หรือไม่ ความขัดแย้งหายไปหรือไม่ เพราะนอกจากไม่หายแล้วยังทวีความรุนแรงขึ้นอีก นโยบายของพรรคภูมิใจไทยคือไม่ทะเลาะกับใคร ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แม้จะเป็นฝ่ายค้านก็ต้องทำหน้าที่แบบมืออาชีพ ถ้าเป็นรัฐบาลก็ทำงานให้ดีที่สุด ไม่ใช่เอาความเกลียดชังหรือความแตกต่างทางความคิดไปหาเรื่องหรือเพิ่มบทบาทให้กับตัวเอง ประชาชนเบื่อมากแล้วที่เห็นคนที่อาสามาทำงานให้กับประเทศมัวแต่มานั่ง ท้าตีท้าต่อยกันซึ่งไม่เกิดประโยชน์อะไร เพราะฉะนั้นจะไม่ได้ยินคำพวกนี้จากพรรคภูมิใจไทยเด็ดขาด

 

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

 

ส่วนประเด็นที่ "เพื่อไทย" ท้าพรรคภูมิใจไทยเปิดเวทีปราศรัยแข่งกันที่จังหวัดศรีสะเกษ อนุทิน กล่าวว่า ต่างคนก็ต่างมี ส.ส.ในพื้นที่ศรีสะเกษอยู่แล้ว ขออย่าพูดถึงเรื่องความขัดแย้ง เพราะการเมืองต้องอยู่กับร่องกับรอย และสิ่งแรกที่ควรจะทำก่อนเข้ามาบริหารบ้านเมือง คือการทำให้ความขัดแย้งและการแบ่งปักแบ่งฝ่ายหมดไป หากพูดว่าจะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยแต่ยังมานั่งแบ่งปักแบ่งฝ่าย ก็เหมือนกับการพูดอย่างทำอย่าง แบบนี้ไม่ได้ เพราะวันนี้สิ่งที่ประชาชนต้องการคือความสงบสุขของสังคม

การเลือกตั้งรอบหน้า จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลหรือไม่ อนุทิน บอกว่า อยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ แต่บทบาทของรัฐบาลและฝ่ายค้าน ขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ถึงวันที่รู้ผลการเลือกตั้งถึงจะตัดสินได้ว่าใครจะได้เข้าไปอยู่ที่ไหน

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ