ข่าว

ก้าวไกล" ยื่น ป.ป.ช. สอบ จุติ ไกรฤกษ์ ปล่อยทุจริตการเคหะฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินหน้ายุทธการ เด็ดหัว สอยนั่งร้าน ก้าวไกล ยื่น ป.ป.ช. สอบ "จุติ ไกรฤกษ์" ปล่อยทุจริต จัดซื้อ จัดจ้าง การเคหะแห่งชาติ

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตบางขุนเทียนพรรคก้าวไกล นำหลักฐานประกอบจากการอภิปราย
ไม่ไว้วางใจ มาส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อไต่สวนว่านายจุติ ไกรฤกษ์ มีพฤติการณ์ทุจริตต่อหน้าที่ หรือจงใจปฏิบัติหน้าที่รวมถึงใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งอาจฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตาม พ.ร.ป. ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

ก้าวไกล ยื่น ป.ป.ช. สอบ จุติ ไกรฤกษ์

 

นอกจากนี้ยังขอให้ไต่สวนและวินิจฉัยเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งประกอบด้วย

นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย กรรมการการเคหะแห่งชาติ และ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ที่มีมูลความผิดอาญาฐานเป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจตัดสินใจในการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งเป็นการใช้อำนาจในตำแหน่งทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151  ฐานเป็นเจ้าพนักงานเข้ามีผลประโยชน์ทับซ้อน ตามมาตรา 152  และฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตหรือประพฤติมิชอบ ตามมาตรา 157 รวมถึงไต่สวนและวินิจฉัยบริษัท จัดการทรัพย์สินและชุมชน จำกัด (CEMCO) ซึ่งมีนายพิษณุพร อุทกภาชน์ เป็นกรรมการ  และบริษัทเคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีนายพิษณุพร อุทกภาชน์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการเอื้อประโยชน์หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าหน้าที่รัฐ ที่เข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ป. ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 หรือไม่

 

ณัฏชา ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้ดำเนินการไต่สวนและมีความเห็นสืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กรณีโครงการเคหะสุขประชา ที่ส่อมีการทุจริตฝ่าฝืนกฎหมายจัดซื้อจัดจ้างพัสดุในการจัดจ้างถมดิน การจ้างช่วงและการเอื้อประโยชน์ให้บริษัท จัดการทรัพย์สินและชุมชน จำกัด หรือ เซ็มโก้ (CEMCO) รวมถึงการตั้ง บมจ.เคหะสุขประชาที่หาประโยชน์จากสินทรัพย์ของการเคหะ

ณัฐชา ระบุว่าหากติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเห็นความผิดปกติของเรื่องดังกล่าวทุกจุด ดังนั้นวันนี้ตนขอให้ป.ป.ช.ใช้อำนาจในการสืบหาข้อเท็จจริงเรื่องนี้ เพราะการที่เจ้าหน้าที่รัฐทุจริตเพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่บุคคลบุคคลนั้นเป็นระบอบปรสิตที่เบียดเบียนประเทศไทย อภิปรายพรรคก้าวไกลไม่สามารถยอมรับได้ จึงอยากฝากถึงคณะกรรมการป.ป.ช.ว่าทุกเรื่องที่พรรคก้าวไกลได้ยื่นร้องไปมีหลักฐานที่บ่งชี้ชัดเจนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าป.ป.ช.จะวินิจฉัยและให้ความกระจ่างแก่สังคมได้
 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ