ข่าว

"สมศักดิ์" เผย "สามมิตร" ยังอยู่ พปชร. ปัดดีล "เพื่อไทย" หลังอีกฝ่ายต้อนรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" ยืนยัน "กลุ่มสามมิตร" ยังอยู่ พปชร. ปฏิเสธพูดคุย "พรรคเพื่อไทย" หลังอีกฝ่ายยินดีต้อนรับกลับพรรค เชื่อเลือกตั้งหน้า "ประยุทธ์" เอาอยู่

โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง 180 วัน มักจะเห็นความเคลื่อนไหวนักการเมืองลาออกและย้ายซบพรรคใหม่จำนวนมาก ล่าสุดกระแสข่าว "กลุ่มสามมิตร" จะย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.

 

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  1ในสมาชิกกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า ตนป่วยมาตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. ยังไม่ได้พูดคุยกับใครถึงประเด็นการเมืองหรือกระแสข่าวที่ออกมา แต่พอทราบข่าวว่ามีสมาชิกพรรคไปร่วมงานวันเกิดของผู้ใหญ่ของพรรคการเมืองอื่น จึงอาจเป็นข้อสังเกตหนึ่งทำให้เกิดกระแสข่าว แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่เป็นความจริง ต้องรอดู และคิดว่าเป็นเรื่องที่พูดคุยกันได้ภายในพรรค ใครสนิทกับใครก็ควรจะคุยกันให้ชัดเจน 

ส่วนที่เมื่อวานนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ให้สัมภาษณ์ หากกลุ่มสามมิตรกลับมาถือว่าเป็นเกียรตินั้น นายสมศักดิ์ ยืนยัน ขณะนี้ ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และยังไม่ได้คุยกับใคร 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มั่นใจหรือไม่ พรรคพลังประชารัฐจะกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งในเลือกตั้งครั้งหน้า นายสมศักดิ์ มั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถควบคุมสถานการณ์และทำงานได้ สาเหตุเป็นเพราะยังมีเสียงของสว. 250 เสียงหรือไม่ ขออย่าคิดมาก 

 

ส่วนระยะเวลา 2 ปีที่เหลือ ของพลเอกประยุทธ์ ในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มองว่า ไม่น่าจะมีปัญหาและอุปสรรคต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง และต้องไปพูดคุยกันว่า พรรคจะส่งแคนดิเดตนายกฯกี่คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ