ข่าว

หากเป็นรัฐบาล "เฉลิม" เตรียมไล่ "อนุทิน" ไปนั่งผู้นำฝ่ายค้านข้าง "ปชป."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิม" เตรียมไล่ "อนุทิน" ไปนั่งผู้นำฝ่ายค้านข้าง ปชป.  ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่พรรคเพื่อไทย  ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ชี้แจง อดีตเคยเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติดตั้งแต่ปี 2523 เมื่อเข้าสู่เส้นทางการเมืองมาอยู่พรรคเพื่อไทย ตนเป็นผู้ได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลงานนี้ โดยรับช่วงต่อมาจากสมัยรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนั้นองค์การสหประชาชาติ (UN) ชื่นชมการปราบยาเสพติดที่จริงจัง ส่วนการจับกุมต้องมีการต่อสู้ ตำรวจไม่ได้ไปพับเพียบกราบ คนตายมีทั้งตำรวจและคนร้าย ในยุครัฐบาลทักษิณ ยาเสพติดเม็ดละ 300-400 บาท แต่ปัจจุบันนี้ 3 เม็ด 100 บาท พร้อมแนะ ต้องสกัดสารตั้งต้น ต้องสกัดการเคลื่อนไหวของเงิน ปิดกั้นชายแดน ต้องป้องกัน-ปราบปราม บำบัดรักษา และสร้างแนวร่วมของประเทศไทยตามชายแดน

ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะต้องปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด แก้ปัญหาความยากจน ซึ่งเราเคยทำมาแล้ว หากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำไม่เป็น เราจะดำเนินการให้ สังคมต้องมีความเข้มแข็ง คนยากจนต้องมีโอกาส เข้าตำรา เอานโยบายเก่า มาเสริมนโยบายใหม่ เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส และต้องมีความเป็นประชาธิปไตย เวลานี้ประเทศไทยเสียโอกาสไม่มีคนมาลงทุน เขาไม่เชื่อใจว่าจะไปทางไหน เพราะรัฐบาลยังนับเลขไม่ถูกว่าอยู่มาแล้วกี่ปี

ล่าสุด ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ได้รับมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็รู้สึกดีใจ เพราะตนถนัดและ ภาคอีสาน ภาคเหนือ 

 

"ทันทีที่เห็นคำสั่ง ผมรู้แล้วว่าจะให้ อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปนั่งที่นั่งผู้นำฝ่ายค้าน ตรงไหน จะไล่ไปนั่งข้างๆ พรรคประชาธิปัตย์ เอาโมเดล โทนี วูดซัม มาใช้แก้ปัญหา รัฐบาลชุดนี้ 8 ปี ยังนับไม่ถูก ไม่เคยสนใจเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม" ร้อยตำรวจเอกเฉลิมกล่าว

 

ส่วนกรณที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ลาออกจากพรรคเศรษฐกิจไทย มีกระข่าวข่าวว่าจะกลับมาพรรคเพื่อไทย มองว่า ฝนยังไม่ตกอย่าเพิ่งกางร่ม ต้องถามหัวหน้าพรรคว่าพอใจหรือไม่ ขณะที่ นายสุชาติ ตันเจริญ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน จากพรรคพลังประชารัฐ จะย้ายกลับมาด้วยหรือไม่ ไม่ทราบ ถ้ามาก็ถือเป็นเกียรติ

 

ด้านนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า หลายท่านเคยเป็นสมาชิกพรรคมาก่อน ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย แม้อยู่พรรคอื่น แต่พฤติกรรมแต่ละคนไม่ได้เสียหาย ยังทำงานได้ดี ไม่มีเงื่อนไขที่พรรคเราจะต่อต้าน หากสมาชิกพรรคไม่ต่อต้านหรือรังเกียจ ก็อยู่ด้วยกันได้ ซึ่งยังไม่มีการเจรจา การเมืองแปรปรวนตลอดเวลา แต่สุดท้ายเป้าหมายเดียวกันคือทำหน้าที่เป็นผู้แทนประชาชน 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ