ข่าว

"ธรรมนัส" ลาออกหัวหน้า "พรรคเศรษฐกิจไทย" แล้ว ปัดดีลคนแดนไกล แต่อนาคตไม่แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" ลาออกหัวหน้า "พรรคเศรษฐกิจไทย" แล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้วันนี้จะต้องคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมปฏิเสธคุยกับคนแดนไกล เพื่อกลับไป พรรคเพื่อไทย แต่อนาคตไม่แน่

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสโมสรพนักงานเทศบาลเมืองพะเยา ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญ โดยมีคณะกรรมการบริหารของพรรคและสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม วาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ ภายหลัง ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เมื่อ 8 ตุลาคม 2565 มีผลให้ความเป็นกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะต้องพ้นจากตำแหน่ง และจะต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายใน 45 วัน ตามข้อบังคับพรรค

 

ที่น่าสนใจ คือ การแก้ไขข้อบังคับพรรค เศรษฐกิจไทย มีการเปลี่ยนเครื่องหมายพรรค จากลูกศร3 ดอกหัวชี้ขึ้น สีธงชาติ มาเป็น กรอบแปดเหลี่ยมสามเส้น วงนอกสุดสีเขียว วงกลางสีแดง วงในสีน้ำเงิน ภายในกรอบแถวแรกเป็นอักษรภาษาไทยสีเขียวคำว่า พรรค แถวที่สองเป็นอักษรภาษาไทยสีเขียวคำว่า เศรษฐกิจไทย แถวที่สามเป็นอักษรภาษาอังกฤษสีแดงคำว่า Thai Economic Party ( TEP ) ตามรูป หมายถึงความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรเพื่อนำประเทศสู่ความเจริญรุ่งเรือง รวมถึงย้ายที่ทำการพรรค สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 269หมู่ 4ถนนดอกคำใต้-เชียงคำ ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา 56120

โลโก้ใหม่ของพรรคเศรษฐกิจไทย

สำหรับคณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทยที่ได้รับเลือกจากสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย ดังนี้

1.นายเชวงศักดิ์ ใจคำ หัวหน้าพรรค
2.นายสัจจวิทย์ ลีลาวณิชย์ เลขาธิการพรรค
3.นางชวาลี เดือนดาว เหรัญญิกพรรค
4.นายสุธี พงษ์เพียรชอบนายทะเบียนสมาชิกพรรค
5.นายประสิทธิ์ หนักตื้อ กรรมการบริหาร
6.นางสาวพนัฐดา กันทา กรรมการบริหาร
7.นายวิชัย เป็นพนัสสัก กรรมการบริหาร
8.นายกิจภพ กัณฑมิตร กรรมการบริหาร
9.นายธีระศักดิ์ สิทธิชัยธนะกิจ กรรมการบริหาร
10.นางสาวธัศชล บุญแสนไชย กรรมการบริหาร
11.นางสาวคำแปง ทำนา กรรมการบริหาร

ซึ่งหลังจากนี้จะต้องจับตาว่า "ร้อยเอกธรรมนัส" จะเลือกเส้นทางการเมืองอย่างไร จะกลับไปซบพรรคเดิมพรรคพลังประชารัฐ ที่มีนายใหญ่ อย่างพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หรืออาจจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคอื่นนอกเหนือจากนี้ก็เป็นได้ แต่เป็นที่ยืนยันแล้วว่า ยังไม่มีการดีลลับแดนไกล เพื่อกลับไปพรรคเพื่อไทย 

 

ร้อยเอกธรรมนัส เปิดเผยว่า วันนี้มีแนวทางที่ชัดเจน เราจะขับเคลื่อนพรรคเศรษฐกิจไทยไปด้วยกัน หรืออนาคตเราจะไปไหน เราก็จะไปด้วยกัน และยืนยันว่า ไม่มีดีลลับแดนไกล เพื่อย้ายซบพรรคเพื่อไทย แต่อนาคต ไม่มีอะไรแน่นอน ขึ้นอยู่กับเวลาและโอกาส แต่ทั้งหมดที่พูดมา ก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นหลัก เพราะผลประโยชน์คือประชาชน 

  ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย            

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ