ข่าว

"สัณหพจน์" แนะ กระทรวงยุติธรรม ติดกำไลEM คนติด "ยาเสพติด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สัณหพจน์" แนะ กระทรวงยุติธรรม ติดกำไลEM คนติด "ยาเสพติด" เตรียมสร้าง "ลุ่มน้ำปากพนังโมเดล" นำร่องแก้ปัญหา 3 อำเภอในพื้นที่

ขณะนี้หลายฝ่ายต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการแก้ปัญหา "ยาเสพติด" หลังเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจ พบว่า ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องคดียาเสพติด 

 

วันนี้ 9 ต.ค. ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 2 (อำเภอปากพนัง หัวไทร เชียรใหญ่) พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าวันนี้ยาเสพติดเป็นปัญหาระดับประเทศและยิ่งลุกลามขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งรัฐบาลควรจะต้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และควรมีหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง เพื่อมุ่งทำหน้าที่ปราบปรามผู้ค้า จับกุมและบำบัดผู้เสพอย่างจริงจัง

 

ที่ผ่านมาตนได้อภิปรายหารือในสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดมาอย่างต่อเนื่องถึง 3 ครั้งด้วยกัน ครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.64 

ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง

ดังนั้นจึงขอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) วิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน รวมทั้งสมาชิกรัฐสภา ไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ร่วมพิจารณาลงชื่อยื่นเจตจำนงในการเสนอให้มีการเปิดประชุมสภาวิสามัญ ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา โดยให้ถือเป็นวาระเร่งด่วนที่มีการพิจารณาหารือเฉพาะเรื่องของปัญหายาเสพติด กฎหมาย และการบังคับใช้กฎหมาย 
 

ดร.สัณหพจน์ ระบุว่า ในพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ ลุ่มน้ำปากพนัง 3 อำเภอ คือ ปากพนัง หัวไทร เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับการแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งในระดับท้องถิ่นและส่วนกลาง อาทิ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) กระทรวงยุติธรรม กระทรวงสาธารณสุข ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด สถานีตำรวจภูธร ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ เพื่อดำเนินโครงการ “ลุ่มน้ำปากพนังโมเดล” นำร่องแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม

 

โดยจะแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ทั้งด้านการปราบปราม การตั้งด่านตรวจค้นและตรวจปัสสาวะ  รวมถึงศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งต้องขอให้ดำเนินการบำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดอย่างจริงจัง เพราะที่ผ่านมา ผู้ติดยาเสพติดยังคงหันไปใช้ยาอีก

 

ดังนั้นหากไม่มีความจริงจังและไม่สามารถแก้ไขปัญหาการกลับไปเสพยาของผู้เสพรายเก่าได้ ตนจะนำเสนอเรื่องการใช้ กำไลEM ในผู้เสพยาติดเพื่อติดตามพฤติกรรม และสามารถตรวจสอบตำแหน่งที่ตั้งของบุคคลนั้นได้ 
ดร.สัณหพจน์ ลงพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง 3 อำเภอ ดร.สัณหพจน์ ลงพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง 3 อำเภอ

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ