ข่าว

"ชัยวุฒิ" ไม่สบายใจ กราดยิงหนองบัวลำภู วอนอย่าแชร์ภาพ หากพบปิดกั้นทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยวุฒิ" ไม่สบายใจ ปมโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู วอนอย่าแชร์ภาพเหยื่อ หากพบแจ้ง DES ปิดกั้นทันที ขอสังคมต้องช่วยกันไม่เฉพาะรัฐบาลเท่านั้น พร้อมเห็นด้วยฝ่ายค้านเปิดสมัยวิสามัญ ถกยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ขออย่ามองเป็นเกมการเมือง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู ว่า ตนไม่สบายใจ อยากฝากประชาชนว่าต้องเคารพสิทธิของผู้เสียชีวิต ในการแชร์ภาพที่ไม่เหมาะสมในโซเชียล ที่สำคัญความรู้สึกของทุกคนค่อนข้างหดหู่

 

โดยรัฐบาลต้องเร่งเยียวยาครอบครัวผู้ที่เคราะห์ร้ายอย่างเต็มที่ สิ่งสำคัญคือการวางแผนในอนาคตเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต โดยเฉพาะเรื่องจิตใจของผู้ที่มีปัญหา โรคซึมเศร้า โรคจิตเพศต่างๆ ต้องมีการวางมาตรการควบคุมดูแลให้ดีกว่านี้ นอกจากนี้ ยังต้องมีการควบคุมเรื่องการพกพาอาวุธ ยาเสพติด 

"เราจะอยู่ร่วมกับคนที่ปัญหาแบบนี้อย่างไร ผมว่าต้องมาพูดคุยกันทุกภาคส่วน คงไม่ใช่ของรัฐบาลอย่างเดียว เพราะว่าเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตด้วย เพราะคนเหล่านี้ คนที่มีปัญหาทางจิต บางทีเขากินยา เขาก็ดูปกติ เหมือนว่ากินยาคุมไว้ บางทีเครียดหรือหมดฤทธิ์ยา ก็อาจมีอารมณ์คุ้มคลั่ง ซึ่งมันก็มีอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่สังคมไทยก็ต้องช่วยกันดูแล"

 

ส่วนที่สังคมหวั่นว่าจะมีการลอกเลียนแบบ เนื่องจากเมื่อวาน มีข่าวคนเสพยาบ้าคุ้มคลั่ง ลักษณะแบบเดียวกัน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ดีอีเอส มีอำนาจในการปิดกั้นการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว ถ้าตนเห็นหรือมีคนโทรเข้ามา ก็จะรีบดำเนินการปิดกั้นทันที 
 

ทั้งนี้ ฝากเตือนประชาชนว่าอย่าแชร์ภาพและส่งต่อ บางรูปหรือบางคลิปอาจมีความรุนแรง ยืนยันว่าปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องที่รัฐบาลดำเนินการแก้ไขมาโดยตลอด

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระทรวงมหาดไทย ก็จะเร่งดำเนินการเรื่องนี้ เรียกว่าจะตรวจสอบโดยสแกนทุกพื้นที่ที่มีคนติดยา หรือสร้างความเสี่ยงให้สังคมก็จะนำมาบำบัด ดูแลให้ดีขึ้น ไม่ให้ไปสร้างปัญหาให้กับชุมชน ซึ่งประชาชนก็ต้องร่วมกันให้ข้อมูลด้วย

 

ส่วนที่ฝ่ายค้านเตรียมนำเสนอเรื่องนี้ต่อประธานสภาฯ เพื่อให้เปิดสมัยวิสามัญประชุมเรื่องยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ นั้น นายชัยวุฒิ บอกว่า เห็นด้วย เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องแก้ไข ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องการเมือง เพราะปัญหาการเสพยาเสพติดไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นในปัจจุบัน แต่เป็นปัญหาที่มีต่อเนื่อง

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ