ข่าว

"ศรีสุวรรณ จรรยา" แจ้งเอาผิด ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ฝ่าฝืนจริยธรรม ร้ายแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสุวรรณ จรรยา กล่าวหา "ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์" ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง สอดไส้ ธนาธร ร่วมบรรยาย การมีส่วนร่วมประชาชน

ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. ขอให้ไต่สวน สอบสวน และเอาผิดนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.พรรคก้าวไกล และในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองฯ สภาผู้แทนราษฎร ฐานฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้อยแรง จากการที่กมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร และคณะ ได้จัดสัมมนาเรื่อง การมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งของไทย เมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 เชิญจำเลยในคดีอาญา ในฐานความผิดหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 อยู่มาร่วมบรรยาย

 

ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

 

การที่นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เชิญนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีอาญา ม.112 มาบรรยายอันมีลักษณะการโน้มน้าวให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาร่วมยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา ม.112 อาจถือได้ว่า เป็นการส่อเจตนาที่จะกระทําการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข ต้องห้ามตาม ม.92(1) ของ พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 และอาจเข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้อยแรง ตามมาตรฐานที่ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดกว่า 9 ข้อ

 

การยื่นป.ป.ช.ให้ตรวจสอบกรรมาธิการพัฒาการเมืองฯของ ศรีสุวรรณ สอดรับกับ นายสุขสันต์ แสงศรีโฆษกพรรคไทยภักดี ที่ยื่นประธานสภา ตรวจสอบจริยธรรมกรณีเดียวกันนี้ด้วย

ด้าน ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ประธานกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ ชี้แจงว่า ต้องขอแจ้งให้บรรดานักร้องนักโหนทั้งหลายได้ทราบข้อเท็จจริงก่อนว่าเป็นอย่างไร งานดังกล่าวเป็นงานของกรรมาธิการเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ในงานมีวิทยากรหลากหลาย ทั้งอดีตนักการเมือง นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย อดีตผู้ต้องหาคดีการเมือง หัวข้อที่พูดคุยกับคือทิศทางการเมืองของประเทศไทยก่อนการเลือกตั้งปี 2566 จุดประสงค์ในการจัดงานต้องการเปิดพื้นที่สาธารณะในการแสดงความคิดเห็นอย่างปลอดภัย นี่คือความคาดหวังที่สังคมไทยควรทำให้เกิดขึ้น


ครั้งหน้าหากกรรมาธิการจัดงาน จะส่งหนังสือเชิญนายศรีสุวรรณ จรรยา เข้าร่วมเป็นวิทยากรด้วย เผื่อจะได้ถ่ายทอดอะไรให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมบ้าง

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ