ข่าว

"ภูมิใจไทย" ดันเป้า 120 ส.ส. จองเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โว มีทั้งประสบการณ์ และการศึกษา เลือกตั้งครั้งหน้า ขอเป็นนายกรัฐมนตรี

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พูดถึงความคาดหวังของพรรคในการเลือกตั้งรอบหน้า ที่จะต้องได้ ส.ส. อย่างน้อย 120 เสียง ว่า เมื่อออกมาจากปากเนวิน ชิดชอบ แปลว่าพรรคภูมิใจไทยมีศักยภาพที่จะทำได้ เรื่องแบบนี้เราไม่ล้อเล่น มันต้องพยายามเต็มที่ จะผ่อนเครื่องไม่ได้ ภูมิใจไทย ต้องทำงานหนัก หมายถึง ส.ส. และสมาชิกพรรคทุกคน ต้องลงพื้นที่เข้าชาร์จปัญหา การทำนโยบายอย่าไปมองว่าต้องทำเฉพาะที่หาเสียงไว้ แต่อะไรที่เป็นประโยชน์ก็ต้องทำด้วย

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

 

สำหรับการมาเป็น "นายกรัฐมนตรี" ถือตำแหน่งที่ ทุกขลาภ หรือไม่  อนุทิน บอกว่าการทำงานการเมืองมีเรื่องให้เจ็บตัวอยู่แล้ว ส่วนตัวมีพร้อม ทั้งการศึกษา และประสบการณ์ อยากนำมาช่วยบ้านช่วยเมือง ซึ่งการเข้ามาตรงนี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่เข้าใจได้เพราะเป็นการทำงานที่เกี่ยวพันกับคนทั้งประเทศ เสียงสะท้อนจึงมากมาย สิ่งที่เป็นประโยชน์พร้อมรับฟังและปรับใช้ เพื่อพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น

 

ส่วนความกังวลที่มี ส.ส. เตรียมย้ายเข้าพรรคภูมิใจไทยจำนวนมาก อาจสร้างความไม่พอใจให้กับพรรคการเมืองอื่นนั้น การย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ ส่วนตัวก็เคยย้ายพรรค ก่อนจะมาอยู่ไทยรักไทย ก็อยู่พรรคชาติพัฒนามาก่อน แล้วก็ย้ายจากไทยรักไทยมาอยู่ภูมิใจไทย เรื่องนี้มันธรรมดามาก อยู่ที่ว่าย้ายมาแล้วทำงานได้หรือไม่

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ