ข่าว

พรรค "ไทยสร้างไทย" ส่งตัวแทน ร่วมรำลึก 46 ปี 6ตุลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมรำลึก 46ปี "6ตุลา" พรรคไทยสร้างไทย ร่วมวางพวงมาลา ยืนยันจะร่วมต่อต้านความรุนแรง ทวงคืนความยุติธรรมให้วีรชน

น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค"ไทยสร้างไทย" พร้อมด้วย ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรค ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรค และนรุตม์ชัย บุนนาค คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกิจกรรมพร้อมวางพวงมาลา เนื่องในโอกาสครบรอบงานรำลึก  46 ปี 6 ตุลาคม 2519 ณ ลานปฏิมากรรมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ พร้อมร่วมยืนไว้อาลัย กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว 


ตัวแทนพรรคไทยสร้างไทย ได้ร่วมพิธีวางพวงมาลาและดอกไม้ ที่ลานประติมากรรม 6 ตุลาคม 2519  ซึ่งพวงมาลา ถูกออกแบบ โดยคณะทำงานของพรรค สื่อถึงการยืนยันในหลักการว่าเจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องตามหาความจริงและทวงความยุติธรรมให้กับวีรชนที่สูญเสียในเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งยังสื่อถึงสันติภาพที่พี่น้องประชาชนทุกคนต้องการให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

พรรคไทยสร้างไทย ร่วมรำลึก 46 ปี 6 ตุลา

 

น.ต.ศิธา ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันในหลักการประชาธิปไตย และทุกการแสดงออกภายใต้กรอบของกฎหมาย ต้องได้รับการคุ้มครอง และไม่ต้องการเห็นผู้มีอำนาจรัฐ ใช้กำลังในการล้อมปราบพี่น้องประชาชนเหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งนับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่สำหรับการเมืองไทยที่มาจากอำนาจนิยมไม่ยอมฟังเสียงประชาชนใส่ร้ายป้ายสีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลฝั่งตรงข้าม สร้างความแตกแยกให้ร้าวลึกให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

 

พรรคไทยสร้างไทย ยืนยันว่าจะร่วมต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะระบอบอำนาจนิยมที่จำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชนและเป็นต้นเหตุสำคัญที่สร้างความขัดแย้ง ในทุกเหตุการณ์สำคัญทางการเมืองของประเทศไทย

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ