ข่าว

"บิ๊กตู่" เตรียมเยี่ยม "บิ๊กป้อม" หลังป่วย ลาประชุม ยืนยัน ไม่ปรับครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เตรียมเข้าเยี่ยม "บิ๊กป้อม" หลังลาประชุมครม. แจ้งป่วย ไข้หวัด ขณะที่การปรับครม. ยืนยันยังไม่มี แต่คุย "จุรินทร์" แล้วถึงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย

วันนี้ (5 ต.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วม ประชุมครม. หรือ คณะรัฐมนตรี  ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี "ลาป่วย" เนื่องจากมีอาการไข้หวัด มีไข้ต่ำๆ ปวดศีรษะ และมีเสมหะเล็กน้อย เบื้องต้นตรวจไม่พบเชื้อโควิด19 โดยคาดว่า อาการป่วย ฝนตกขณะลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์อุทกภัยที่ ชัยนาท และ พระนครศรีอยุธยา 

ภายหลังประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ ระบุเพียงว่า "ท่านไม่สบาย เดี๋ยวจะไปเยี่ยม" แต่ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงความสัมพันธ์กับพล.อ.ประวิตร ว่า มีการงอนกันหรือไม่ ส่วนบรรยากาศวันนี้ตอบว่า ยังดีเหมือนเดิม
 

ส่วนประเด็นที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมหารือเรื่องการ "ปรับครม." แทนตำแหน่งว่างของนาย นิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งถือเป็นโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า มีคุยกันบ้าง แต่เดี๋ยวค่อยคุยกันว่าจะปรับอย่างไร  

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกครั้งเพื่อขอความชัดเจนเรื่องการ ปรับครม. พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ยังไม่มีอะไรทั้งนั้นหรอกจ้ะ ยังไม่ได้ทำอะไรเลย" 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ส่งสัญญาณการปรับครม.มาแต่อย่างใด ยังไม่เรียกไปหารือ โดยพรรคภูมิใจขอดูสถานการณ์ก่อน ค่อยว่ากัน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยโชคดีที่ตำแหน่งที่ว่างเป็นตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย ไม่กระทบต่อการทำงานมาก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามมีคนในใจอยู่แล้วหรือไม่ นายอนุทิน ถามกลับว่า "ใจใคร ใจผมตั้งแต่มีแฟนมา ก็มีแฟนอยู่ในใจ คนอื่นก็ไม่มี"  ปัดตอบกระแสข่าวมีสัดส่วนของ จ.ปราจีนบุรี มาแทน โดยบอกว่า ของบางอย่างการเป็นหัวหน้าก็ต้องเก็บ ไม่ให้ใครรู้มาก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ