ข่าว

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ แก้ปัญหา "น้ำท่วม" ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ. "ประยุทธ์" จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีโพสต์เฟสบุ๊ค ยืนยัน ทุกหน่วยงานรับมือ อุทกภัย ตามแนวทางที่รัฐบาลวางไว้ เต็มที่แล้ว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุ๊ค ก่อนประชุมครม. ยืนยัน ทุกหน่วยงาน จัดการกับอุทกภัย
ตามแนวที่รัฐบาลวางไว้ อย่างเต็มที่แล้ว มั่นใจจะรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  หลังลงพื้นที่น้ำท่วม และจะหาโอกาศ กลับไปเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยอีกครั้ง เชื่อมั่นว่า จะผ่านสถานการณ์ เลวร้ายนี้ไปได้ เหมือนกับที่รัฐบาลการแก้ปัญหาโควิดมาได้ 

 

ในเฟสบุ๊คของพล.อ.ประยุทธ์ มีเนื้อหาดังนี้

พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักทุกคนครับ

 

ผมได้เฝ้าติดตามข่าวสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด โดยเฉพาะในภาคอีสาน ด้วยความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (3 ต.ค.65) ผมได้สั่งการเน้นย้ำนโยบาย 10 ข้อ ในการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัย ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด ทั่วประเทศ ได้นำไปปฏิบัติในแนวทางเดียวกัน โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.65) ผมจึงได้เลื่อนการประชุม ครม.ออกไป เพื่อปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่ติดตามการทำงานในระดับพื้นที่ ณ จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดอุบลราชธานีนำกำลังใจจากคนทั้งประเทศ ไปฝากพี่น้องผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

 

จากการรายงานผลการดำเนินงานของทั้งสองจังหวัด ทำให้ผมได้รับทราบว่าได้มีการจัดการสถานการณ์อย่างเต็มที่
ตามแผนเผชิญเหตุที่รัฐบาลได้สั่งการไว้ล่วงหน้า โดยได้เตรียมการไว้ และคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มีการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน ทั้งกรมบรรเทาและป้องกันสาธารณภัย (ปภ.) กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้า สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นๆ อีกหลายแห่ง เพื่อระดมสรรพกำลัง ทั้งทรัพยากรบุคคล เครื่องมือ และสิ่งของบรรเทาทุกข์ รวมถึงการประสานงานในการส่งข่าวสารแจ้งพี่น้องประชาชนในการระมัดระวังและช่องทางการขอรับความช่วยเหลือ ซึ่งทำให้ผมมีความมั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้พี่น้องประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ทำการค้า ประกอบอาชีพ เรียนหนังสือ สัญจรไปมา ได้โดยเร็ว

ผมได้เน้นย้ำกับทั้งสองจังหวัดว่า รัฐบาลพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการดำเนินงานตามแผนการปฏิบัติต่างๆ ทั้งในรูปแบบของงบประมาณเพิ่มเติม กำลังคน เครื่องจักรกล และทรัพยากรอื่นๆ ที่จำเป็นอย่างเต็มที่ โดยสิ่งสำคัญคือเราจำเป็นต้องระบายน้ำให้ได้เร็วและมากที่สุด เพื่อบรรเทาสถานการณ์ และเตรียมพร้อมหากจะมีพายุเข้ามาอีก

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยที่ จ.ขอนแก่น

 

แม้ว่าวานนี้ ผมจะเดินทางไปลงพื้นที่ได้เพียงสองจังหวัด แต่ก็ยังมีความเป็นห่วงพี่น้องในจังหวัดอื่นๆ ที่เผชิญกับอุทกภัยอยู่ตลอดเวลา และจะคอยติดตามการดำเนินงานของแต่ละจังหวัด ในการจัดการตามนโยบายที่ได้สั่งการไว้ โดยจะลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนอีกเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมและรัฐบาลไม่เคยนิ่งนอนใจ ในการคิดช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากที่สุด ในทุกสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะสถานการณ์โควิด ปัญหาพลังงาน หรืออุทกภัย

 

สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย อาสาสมัคร จิตอาสา และทุกภาคส่วน ในทุกภูมิภาคของประเทศ ที่ได้อุทิศแรงกาย แรงใจ ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนของเรา อีกทั้งขอเชิญชวนชาวไทยทั้งประเทศร่วมเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย ให้ผ่านพ้นห้วงเวลาแห่งความยามลำบากไปได้โดยเร็ว และมีสวัสดิภาพครับ

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ