ข่าว

นายกรัฐมนตรี ติดตามช่วย" ผู้ประสบอุทกภัย" ในหลายพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี มอบ 10 แนวทางปฏิบัติให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ใช้ให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติ ในพื้นที่ "น้ำท่วม"

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีกลาโหม ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ "น้ำท่วม"  ที่จังหวัดขอนแก่น โดยย้ำว่ารัฐบาลจะดูแลจัดสรรโครงการต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเร่งสำรวจดูแลความเดือดร้อน เพื่อลดและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้เหลือน้อยที่สุด

ทั้งนี้ นายกฯ ได้กำชับให้กองทัพ หน่วยทหาร บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนช่วยเหลือ ปชช. ให้เกิดความปลอดภัย พร้อมจัดกำลังทหารสนับสนุนทำงานร่วมกับส่วนราชการท้องถิ่นดูแลประชาชน ณ ศูนย์อพยพชั่วคราว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้กำลังใจหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ น้ำท่วม พร้อมตรวจระบบการทำงานของเครื่องสูบน้ำแรงดันสูงระยะไกล 4 กิโลเมตร ณ บึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น และได้แสดงความห่วงใย ประชาชน ที่พักอาศัยบริเวณดังกล่าว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายถึงผู้ว่าราชการ ทั่วประเทศ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือ ประชาชน"ผู้ประสบอุทกภัย" เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งการพยากรณ์คาดการณ์ลักษณะอากาศ/ การเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องจักรกล/ การก่อสร้าง - บำรุงรักษาถนน/ การเร่งสำรวจผลกระทบความเสียหายต่าง ๆ/ การสร้างความเข้าใจกับประชาชนถึงแผนการบริหารจัดการน้ำในระดับพื้นที่ - การดำเนินการของภาครัฐ/ แผนสำรองด้านการสื่อสาร/ แผนรองรับในพื้นที่เศรษฐกิจ/ การเตรียมความพร้อมศูนย์อพยพ ฯลฯ
 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ