ข่าว

"ภูมิใจไทย" ตั้งเป้า เลือกตั้งครั้งหน้า 120 ที่นั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

64 ปี "เนวิน ชิดชอบ" ให้พรพรรคภูมิใจไทย สมัยหน้าขอให้ได้ 120 ที่นั่ง อนุทิน หน้าบาน ที่ผ่านมา พรของเนวิน เป็นจริงเสมอ

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า การมาร่วมงานวันเกิดครบรอบอายุครบ 64 ปี เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ของพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้เป็นเหตุที่ทำให้การประชุมคณะรัฐมนตรี ต้องเลื่อนออกไป เพราะได้แจ้งแล้วว่าจะขอทำการประชุมออนไลน์  ขณะเดียวกัน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขอลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนก่อน โดยประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด  อวยพรให้ได้เก้าอี้ ส.ส. 120 ที่นั่ง ก็ขอให้สมพรปาก เพราะที่ผ่านมาไม่ว่านายเนวิน อวยพรอะไร ส่วนใหญ่ก็เป็นไปอย่างนั้น

บรรยากาศ งานวันเกิด เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

อนุทินบอกว่า พรรคภูมิใจไทยตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เราคิดนโยบายที่ดีที่สามารถทำได้ ให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นว่าหากได้เข้ามาจะทำเรื่องนี้ให้กับเขาได้ ประชาชนก็จะให้โอกาส แต่ต้องรอผลการเลือกตั้ง  เมื่อถามว่า วันนี้มี ส.ส.จากหลายพรรคมาร่วมงานวันเกิดนายเนวิน เหมือนเป็นการเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น
อนุทิน บอกว่า เนวิน อยู่ในแวดวงการเมืองมา 30-40 ปี ก็ต้องมีพรรคพวก ไม่จำเป็นต้องเป็นเฉพาะพรรคภูมิใจไทย

 

อนุทิน ยังมั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น แม้ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง จะยังไม่ออกมาก็ตาม เพราะที่ผ่านมาได้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อรองรับการเลือกตั้ง ทั้งการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และวิธีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งจากการที่ได้พูดคุยกับนายกฯ ก่อนหน้านี้ก็มองว่า การยุบสภาควรเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม ส่วนกระบวนการเลือกตั้งหลังจากนั้น ก็เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และคงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะมีนายกฯ รักษาการ เป็นเวลามากกว่า 1 ปี

สำหรับพรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีการไปจีบ ส.ส.มาเข้าพรรค แต่มองคนที่มีความรู้ความสามารถ คนที่ตั้งใจทำงานให้กับบ้านเมือง หากเจอคนเก่งพรรคก็ต้องการชวนเข้ามาร่วมทำงานด้วย ใครที่รู้จักกันก็มาร่วมงานกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ

 

ส่วนการปรับครม.ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยังไม่เห็นความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน และยังไม่มีการส่งสัญญาณมาจากนายกรัฐมนตรี

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ