ข่าว

เลือกตั้งชัยนาท เขต 2 นอนมา แต่เขต 1 สิน่าจับตา คนเก่าได้เก๋า เจอคนใหม่ได้ใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตาสถานการณ์การเลือกตั้ง 'จังหวัดชัยนาท' มี 2 เขตเลือกตั้ง เขต 2 คงไม่ต้องลุ้น แต่เขต 1 กลับเป็นที่หน้าจับตา

สถานการณ์เลือกตั้งชัยนาท ซึ่งมี 2 เขตเลือกตั้ง เขต 2 คงไม่ต้องลุ้น เพราะบ้านใหญ่เขต 2 มณเฑียร สงค์ประชา 
คงเข้าป้ายแบบที่ผู้สมัครคนอื่นไม่ต้องลุ้น แต่เขต 1 กลับเป็นที่หน้าจับตา เพราะ แต่เดิมใครๆ ก็คิดว่า นาย อนุชา นาคาศัย 
ที่ย้ายสังกัด มาอยู่กับ ลุงตู่ ที่มีทั้งกระสุน และบารมี คับชัยนาท มาตลอดสิบกว่าปี น่าจะนอนมาแบบสบายๆ ทุกสมัย

 

แต่ครั้งนี้ กลับต้องมีการลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เพราะมีหน้าใหม่อย่าง ผู้สมัคร เบอร์ 4 นายโอฬาร ตั้งวงศ์กิจ จากพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นคู่แข่ง เป็นการแข่งกันระหว่าง คนเก่าที่มีความเก๋าในพื้นที่ กับคนใหม่ที่มีความสดอยากเปลี่ยนแปลงจังหวัดชัยนาท

 

โดยทั้งคู่ต่างมีนโยบายที่ต่างกันอย่างสุดขั้ว ซึ่งทําให้กองเชียร์สามารถเลือกตัดสินใจเลือกได้ไม่ยาก ส่วนผู้สมัครอื่นๆ ในเขต 1 ของชัยนาทถือว่า เป็นเรื่องของการรักษาฐานคะแนนของพรรคตัวเองไว้เสียมากกว่า จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ว่า ทําไม ชัยนาท เขต 1 ถึงเหลือการแข่งขันกันเพียง ระหว่าง นายอนุชา เบอร์ 9 และนายโอฬาร เบอร์ 4 เพียง 2 คนเท่านั้น แหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลเปรียบเทียบว่า

นายอนุชาชูนโยบาย โคล้านครอบครัว สนับสนุนให้เกษตรกรเลี้ยงโค เพื่อสร้างรายได้ ซึ่งอาจจะไม่ค่อยได้เสียงฮือฮา
ตอบรับสักเท่าไหร่ เนื่องจากนโยบายนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เคยประกาศ มาก่อนแล้ว ตั้งแต่สมัยเมื่อยังอยู่กับบ้านเดิมไทยรักไทย เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว

 

แต่ก็ยังมั่นใจได้ในฐานเสียงนักการเมืองท้องถิ่น และหัวคะแนนของตัวเอง ที่มีมานานแต่ นายโอฬาร เบอร์ 4 ชู นโยบาย ชัยนาทต้องเปลี่ยน เน้นเรื่องพัฒนาจังหวัดชัยนาทในทุกมิติ ทั้งเรื่องการแก้ผังเมือง เพื่อเพิ่มการลงทุน เพิ่มการจ้างงาน เปลี่ยนชัยนาทเป็นเมืองท่องเที่ยว เพื่อดึงเงินเข้ามาสู่จังหวัดชัยนาท

 

ซึ่งสร้างความฮือฮากับกองเชียร์ได้เอาเรื่อง เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหม่ สําหรับชาวชัยนาท เนื่องจากที่ผ่านมา ชัยนาทถือว่าไม่เคยมีการพัฒนาในเรื่องเหล่านี้มาก่อนเลย ร่วมสิบกว่าปี จนกลายเป็นจังหวัดติดอันดับ 1 ใน 10 จังหวัดด้อยพัฒนาของประเทศไทย

นายโอฬาร ตั้งวงศ์กิจ จากพรรคชาติพัฒนากล้า

ความได้เปรียบเสียเปรียบ ระหว่างผู้สมัครสองคนนี้ เบอร์ 9 ได้ความเก๋า เป็น ส .ส . หลายสมัย เป็นถึงระดับรัฐมนตรี
อยู่พรรคใหญ่อย่างรวมไทยสร้างชาติของลุงตู่ รวมถึงกระสุนเพียบ และความเป็นผู้มีอิทธิพลทางการเมืองที่ฝังตัวมานาน 
มีเครือข่าย นักการเมืองท้องถิ่น ครอบคลุมทุกพื้นที่ ย่อมได้เปรียบ นายโอฬาร เบอร์ 4 ในด้านนี้

 

ส่วนเบอร์ 4 ค่อนข้างเสียเปรียบ เพราะความเป็นผู้สมัครพรรคเล็กอย่างชาติพัฒนากล้า ที่ไม่ได้มีเครือข่ายหัวคะแนน และนักกามืองท้องถิ่น แต่มีดีที่นโยบาย ที่ต้องการแก้ปัญหาจังหวัดชัยนาทอย่างจริงจัง และความสดใหม่ แถมได้ลูกขยันลงพื้นที่คลุกคลีกับชาวบ้านมานาน 2 ปีกว่าแล้ว จึงถือได้ว่า นายโอฬาร เป็นที่รู้จักมากกว่า ผู้สมัครจากพรรคอื่นๆ ที่พึ่งจะมาสมัครเมื่อช่วงก่อนวันรับสมัครเลือกตั้งได้ไม่นาน

 

จึงทําให้เลือกตั้ง เขต 1 จังหวัดชัยนาทเป็นที่น่าจับตาว่า ครั้งนี้หน้าใหม่อย่าง นายโอฬาร เบอร์ 4 จะสามารถฝ่าแนวกระสุน และกําแพงอิทธิพลทางการเมืองของนายอนุชา บ้านใหญ่แห่งชัยนาทได้หรือเปล่า เพราะถ้าสามารถทําได้ ถือได้ว่าครั้งนี้คนชัยนาท อยากเปลี่ยน เหมือนนโยบาย ชัยนาทต้องเปลี่ยนที่ นายโอฬาร เบอร์ 4 นําเสนอเอาไว้ 14 พฤษภาคม นี้ มาลุ้นกันว่า คนชัยนาทจะเปลี่ยนชัยนาทกันได้จริงไหม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ