ข่าว

เพื่อไทย ชี้บทเรียน มติศาลรัฐธรรมนูญ คราวหน้า อย่าให้ใครหลอกได้อีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อไทย ยกมติศาลรัฐธรรมนูญให้ประยุทธ์ อยู่ต่อ วานนี้ เตือนความทรงจำ เลือกตั้งครั้งหน้า อย่าให้ใครมาหลอกได้อีก

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 วินิจฉัย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ ความเป็นนายกฯ ไม่สิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ 2560 โดยระบุว่า

 

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯเพื่อไทน

เมื่อ 30 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา นอกจากคนจนจะไม่หมดไปแล้ว เรื่องที่ประชาชนคิดว่าจะได้เฮ กลับเป็นได้โฮ พลเอก "ประยุทธ์ " ได้ไปต่อ ท่ามกลางความสงสัยของประชาชน

หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 5 ต่อ 4 สั่งให้ พลเอกประยุทธ์ ยุติปฏิบัติหน้าที่ ประชาชนก็คิดว่าจะไปแล้วไปลับ แต่ด้วยมติ 6 ต่อ 3 ในการวินิจฉัย ก็ทำให้สงสัยว่าจะกลับมาทำไม

 

ที่ผ่านมาการทำงานของ พลเอกประยุทธ์ สิ้นสงสัย ทั้งการฉีกรัฐธรรมนูญ แก้ไขกฎหมายเอื้อประโยชน์ ไร้ผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน แล้วเราจะหวังปาฏิหาริย์อะไรในชั่วข้ามคืน หรือใน 6 เดือนที่เหลือ

อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ คงสมหวังดังตั้งใจที่จะมาเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค เราเคยตั้งข้อสังเกตไว้ก่อนหน้านี้ว่า อาจจะเป็นการประชุมครั้งที่ล้มเหลวที่สุดครั้งหนึ่ง ไม่ใช่เพราะใคร แต่เป็นเพราะตัว พลเอกประยุทธ์เอง

อนุสรณ์ ย้ำว่า การรณรงค์หาเสียงครั้งนี้ ขออย่าให้มีพรรคการเมืองใดเล่นละครตบตาประชาชนอีก  เคยบอกว่าจะไม่เอา พลเอกประยุทธ์ แล้ว  แต่ภายหลังกลับมาช่วยพายเรือค้ำจุนรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐต้องกล้าเสนอชื่อ พลเอกประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคต้องเอาให้ชัดว่าจะสนับสนุนใครเป็นนายกฯ



พรรคเพื่อไทยไม่คาดหวังว่า พลเอกประยุทธ์ จะลาออกจากตำแหน่งนายกฯ หลังการประชุมเอเปค เพราะดูเหมือนจะได้สละโอกาสทองที่จะได้แสดงสปิริตมาไกลแล้ว เราไม่คาดหวังการลาออกของท่าน เราหวังให้ประชาชนช่วยกันตัดสินในการเลือกตั้งครั้งหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ