ข่าว

"ประยุทธ์ 8ปี" ทำไมต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภา ถามพลเอกประยุทธ์ ไม่รู้จริงหรือ ว่าดำรงตำแหน่งนายกฯมากี่ปีแล้ว ทำไมต้องรอฟัง "คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ"

ภูมิธรรม เวชยชัย  ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ โพสต์ เฟสบุ๊ค ร่วมสมัย ระบุว่า ลุงตู่ มิใช่ดวงดาวที่พราวแสง  และตั้งคำถามว่า ประเทศจะก้าวต่อไปข้างหน้าไม่ได้ หาก ไม่มีลุงตู่ เป็นนายกฯ จริงหรือ ไม่

 

ภูมิธรรมระบุว่า ประเทศพัฒนาไปมากแล้ว ไม่ควรปล่อยให้คนๆหนึ่ง มาเป็นเงื่อนไข ทำลายหลักการที่ควรจะเป็น ทำให้ระบบนิติธรรม นิติรัฐ ของประเทศ กระทบกระเทือนและเสียหาย   30 กันยายนนี้ คนไทยทั้งประเทศ รอรับฟัง "คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ " อย่างใจจดใจจ่อ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนี้ ย่อมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่ง

ภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ

 

อยากถามว่า ทำไมลุงตู่ที่ยังมีตำแหน่งเป็นถึงผู้นำประเทศ แถมเคยประกาศอย่างห้าวหาญว่า เป็นผู้ทำการรัฐประหาร เพื่อปฏิรูปประเทศให้ดีขึ้น ปัญหาที่เกิดขึ้นก็มาจากสิ่งที่พวกพ้องลุง ทำกันขึ้นมาเอง  ถึงเวลานี้ ไม่ต้องตีความให้ซับซ้อน ตีความง่ายๆแบบประชาชนทั่วไปที่เข้าใจว่า ลุงตู่ เป็นนายกฯมาครบ8ปี แล้ว เริ่มเป็นวันไหน ก็นับต่อเนื่องไป 8 ปี  เรื่องง่ายๆ ตรงๆไปตรงมาอย่างนี้ ลุงตู่ น่าจะตัดสินใจได้ง่ายๆ ไม่ควรทำให้ศาลรัฐธรรมนูญต้องมาประชุม ให้วุ่นวาย

 

เวลา 15.00 น. วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัย วาระดำรงตำแหน่งนายกฯ ครบ 8 ปี ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดแล้วหรือไม่ โดยจะถ่ายทอดสด การอ่านมติศาลรัฐธรรมนูญ ผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะที่พรรคเพื่อไทย ชลน่าน ศรีแก้ว นัดแถลงท่าที เวลา 16.30 น.  ณ ที่ทำการพรรค และในช่วงเย็น 17.00 น. จะเป็นการชุมนุม ของคณะหลอมรวมประชาชน ที่สี่แยกราชประสงค์

ติตดามคมชัดลึกได้ที่นี่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ