ข่าว

"ศาลรัฐธรรมนูญ" ออกประกาศ พื้นที่ควบคุม ถึงวันที่ 3 ตุลาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลรัฐธรรมนูญ ประกาศ "พื้นที่ควบคุม" ตั้งแต่เวลา 19.00 น. วันที่ 29 กันายน - 06.00 น. วันที่ 3 ุตุลาคม รับการอ่านคำวินิจฉัย ประยุทธ์ 8ปี

สำนักงาน "ศาลรัฐธรรมนูญ " ออกประกาศ เรื่อง อาณาบริเวณหรือพื้นที่ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย โดยกำหนดให้อาณาบริเวณหรือพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 (อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์) ตามแนวเขตแผนที่ท้ายประกาศนี้

พื้นที่ควบคุมศาลรัฐธรรมนูญ

 

เป็นพื้นที่ชั้นนอกในการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ตามข้อ 13 วรรคหนึ่ง แห่งระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในที่ทำการศาล พ.ศ.2562 บุคคลและยานพาหนะที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่ ต้องผ่านการตรวจของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย

 

ส่วนการรายงานข่าวของสื่อมวลชน สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จะถ่ายทอดสดการอ่าน "คำวินิจฉัย" ผ่านช่องทางยูทูปสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ และถ่ายทอดภาพและเสียงมาบริเวณลานเอนกประสงค์ ชั้น 2 หน้าห้องรับรองสื่อมวลชน  โดยขอให้เตรียมหลักฐานการแสดงตนจากต้นสังกัด (บัตรพนักงาน/บัตรสื่อมวลชน) ในการแลกบัตรเพื่อเข้าใช้พื้นที่บริเวณห้องรับรองสื่อมวลชน และพื้นที่บริเวณลานเอนกประสงค์ ชั้น 2

ท้ายประกาศศาลรัฐธรรมนูญยัง ห้ามผู้ใดเข้ามาใน "พื้นที่ควบคุม" เว้นแต่ผู้ที่ได้รับอนุญาตให้มาปฏิบัติงาน หรือมาติดต่อราชการ และต้องผ่านการตรวจตัวบุคคลและสิ่งของที่นำมา ตามวิธีการของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย โดยประกาศฉบับนี้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. ถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2565 เวลา 06.00 น.

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline