ข่าว

"กลาโหม" ยืนยัน ไม่ "รัฐประหาร" ล้มการเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกกระทรวงกลาโหม" ยืนยัน ไม่ "รัฐประหาร" ล้มการเลือกตั้ง ขอประชาชนอย่ากังวล ส่วนท่าที "ประยุทธ์" ในที่ประชุมสภา "กลาโหม" ไม่มีความกังวล

หลังจากที่มี ข่าวลือ ว่า จะมีการ "รัฐประหาร" เพื่อล้มเลือกตั้ง เป็นผลพวงมาจากที่ นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกมาให้สัมภาษณ์ "หากไม่พอใจรัฐบาลอยากให้ใจเย็นๆ เพราะอีกไม่กี่เดือน จะถึงช่วงของการเลือกตั้ง ซึ่งหากมีการเคลื่อนไหวมาก ระวังจะไม่ได้เลือกตั้ง" ทำให้หลายฝ่าย กังวลว่า การพูดเช่นนี้ เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ 

พลเอก คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. พลเอกคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ไม่มีรัฐประหาร ใครจะพูดอย่างไร ด้วยวัตถุประสงค์อะไร ก็ต้องไปถามคนนั้น เพราะทหารไม่มีเงื่อนไขอะไรที่นำไปสู่ตรงนั้น ซึ่งในที่ประชุมสภากลาโหม "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ไม่ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าว ย้ำอีกครั้ง ไม่มีรัฐประหารทั้งสิ้น ขอให้ประชาชนอุ่นใจและสบายใจ 

 

พันเอก วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม

ด้าน พันเอกวันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมสภา กลาโหม พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้พูดถึงกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย กรณีการ ดำรงตำแหน่งครบวาระ "8 ปีนายกรัฐมนตรี" ในวันที่ 30 ก.ย. 65 มีเพียงกล่าวขอบคุณสมาชิกสภากลาโหมทุกคนที่ปฏิหน้าที่ตลอด 1 ปีที่ผ่านมด้วยท่าทีที่ผ่อนคลาย 

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า วันนี้ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รายงานแผนรับมือผู้ชุมนุมในวันที่ 30 ก.ย. 65 ยืนยัน สถานการณ์ไม่รุนแรงเหมือนปี 2552 และ 2553 

 

ส่วนสถานการณ์ในวันนั้น ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยนั้น พลเอกประยุทธ์ จะเดินทางเข้าทำงานภายในกระทรวงกลาโหมตามปกติ โดยจะส่งทีมงานด้านกฎหมาย พล.ต.วิระ โรจนวาศ เข้ารับฟังแทน จากนั้นช่วงเที่ยงพลเอกประยุทธ์มีภารกิจพิธีอำลาตำแหน่งและรับส่งหน้าที่ของปลัดกระทรวงกลาโหม

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ